kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Thứ kim loại được coi là thước đo của kinh tế toàn cầu sẽ tăng giá mạnh trong năm tới?

Đã xem: 66
Cập nhât: 1 năm trước
Giá của kim loại này vừa trải qua một năm 2022 đầy khó khăn do các chính sách thắt chặt tiền tệ ở Mỹ cũng như cuộc khủng hoảng năng lượng do xung đột Nga – Ukraine cùng với các biện pháp chống dịch của Trung Quốc và tình trạng yếu kém của bất động sản toàn cầu.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Goldman Sachs và Bank of America đều cho rằng sự kết hợp giữa khan hiếm nguồn cung trong ngắn hạn và nhu cầu tăng cao do quá trình chuyển đổi năng lượng trong dài hạn sẽ đẩy giá đồng tăng vọt trong năm 2023.

Theo truyền thống, đồng được xem là thước đo hàng đầu cho sức khỏe nền kinh tế. Chính vì thế, chẳng có gì lạ lẫm khi giá đồng không tăng cao trong năm 2022 bởi hàng loạt các vấn đề. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng thứ kim loại này sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2023 ngay cả khi triển vọng toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn.

Một số ngân hàng lớn nhất Phố Wall lưu ý sự kết hợp giữa nguồn cung khan hiếm trong ngắn hạn và nhu cầu liên quan đến chuyển đổi năng lượng trong dài hạn sẽ đẩy giá đồng tăng lên. Thực tế, đồng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu liên quan tới điện tử và công nghệ. Khi Trung Quốc, công xưởng của thế giới, mở cửa trở lại, nhu cầu với đồng chắc chắn sẽ tăng lên.

Giá đồng theo hợp đồng tương lai 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London ở mức 8.543 USD/tấn, thấp hơn đáng kể so với đỉnh 10.600 USD/tấn được xác lập hồi tháng 3. Tuy nhiên, Goldman tin rằng giá đồng có thể lên 11.000 USD/tấn đồng thời nâng dự báo giá trung bình lên 9.750 USD/tấn cho năm 2023 và 12.000 USD/tấn cho năm 2024.

Trong khi đó, các chiến lược gia hàng hóa của Bank of America cho biết giá đồng có thể lên 12.000 USD/tấn vào quý 2/2023 khi điều kiện phù hợp. Một kịch bản như vậy sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải xoay trục chương trình thắt chặt chính sách tiền tệ của mình cũng như hạn chế sự tăng giá của đồng USD.

Michael Widmer, một chiến lược gia hàng hóa của Bank of America, tin rằng nguy cơ thiếu đồng dự trữ là hiện hữu. Nhu cầu với đồng trên toàn cầu ngoài Trung Quốc đạt kỷ lục trong năm 2022, cho thấy nó có thể còn tăng cao hơn nữa trong năm 2023.

Trong khi đó, dù bất động sản Trung Quốc trầm lắng nhưng việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống lưới điện toàn quốc tiếp tục làm gia tăng lượng đồng mà Trung Quốc sử dụng. Việc theo đuổi điện gió và điện mặt trời cũng kéo theo số lượng lớn đồng được sử dụng cho mục đích này.

Tuy nhiên, không phải mọi quan điểm đều đồng tình giá đồng sẽ tăng mạnh trong năm 2023. Các chiến lược gia tại Fitch Ratings tin rằng mức tiêu thụ đồng toàn cầu chỉ tăng vừa phải khoảng 2% vào năm 2023, tương tự như năm 2022. Trong khi đó, nguồn cung của các mỏ sẽ tăng khoảng 4% trong năm 2023 dù một số sự gián đoạn có thể ảnh hưởng đến điều đó.

Fitch Ratings tin rằng giá đồng giao ngay ở mức trung bình 8.000 USD/tấn cho năm 2023 nhưng giảm xuống còn 7.500 USD/tấn vào năm 2024 và 2025.

Trong khi đó, nhiều tổ chức nghĩ rằng giá đồng sẽ giảm do sự sụt giảm sản xuất ở châu Âu cũng sẽ kéo tụt tốc độ sản xuất ở Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó, lượng đồng tinh chế mà Trung Quốc đưa ra thị trường sau khi mở cửa trở lại sẽ tăng đáng kể vào năm 2023.

Tham khảo: CNBC

Theo Linh Anh

Đăng bởi Hải Lý 15-12-2022 66

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.