kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

TP HCM: Hướng dẫn thủ tục để qua chốt kiểm soát nhanh chóng

Đã xem: 61
Cập nhât: 3 năm trước
Bên cạnh việc xuất trình giấy đi đường mẫu mới, các đối tượng được phép di chuyển trong thời gian siết chặt giãn cách nên thực hiện khai báo y tế trước khi ra đường để tránh gây ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày 26-8, đại diện Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt, Công an TP HCM đã có hướng dẫn cụ thể thủ tục để các đối tượng được phép di chuyển trong thời gian siết chặt giãn cách "ai ở đâu ở yên đó" lưu thông qua các chốt kiểm soát nội ô.

Cụ thể, các nhóm đối tượng này khi tham gia giao thông phải mang theo giấy đi đường (mẫu do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt hoặc Công an TP Thủ Đức, quận, huyện, xã, phường ký cấp). Đồng thời, phải có dấu hiệu nhận diện theo quy định như đồng phục ngành, đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích, áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trên mỗi giấy đi đường mẫu mới sẽ có một mã QR code đính kèm. Đây là mã dùng khai báo y tế.

Đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt hướng dẫn trước khi tham gia giao thông, người dân sẽ sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR trên giấy đi đường hoặc truy cập trang web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để thực hiện việc khai báo y tế. Sau khi công dân điền đầy đủ thông tin và nhấn nút "Gửi đi" thì màn hình xuất hiện một mã QR code khác. Người dân sẽ chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã này.

Trường hợp công dân không sử dụng điện thoại thông minh thì khai báo y tế theo mẫu của Bộ Công an tại các chốt.

Mẫu giấy đi đường mới áp dụng từ ngày 25-8

 

Mẫu giấy đi đường mới áp dụng từ ngày 25-8.

Khi lưu thông qua các chốt, người dân phải xuất trình mã QR xác nhận đã khai báo y tế cho lực lượng chức năng để kiểm tra thông tin kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Theo đại diện Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt việc người dân thực hiện khai báo y tế thông qua mã QR trên giấy đi đường trước khi tham gia giao thông sẽ giúp cho việc kiểm soát tại các chốt diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, tránh gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, thông qua việc kiểm tra giấy đi đường sẽ giúp cho lực lượng chức năng kiểm soát được lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường, đảm bảo được việc quản lý di chuyển của công dân.

Bên cạnh đó, Công an TP HCM vừa có hướng dẫn về thủ tục lưu thông qua các chốt kiểm soát nội ô của 3 nhóm đối tượng không cần giấy đi đường. Cụ thể:

- Người đi tiêm vaccine: Phải có tin nhắn hoặc giấy mời, kèm chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân

- Lực lượng y tế: Phải có thẻ y tế hoặc Giấy đi đường do Thủ trưởng đơn vị (Sở Y tế, các cơ sở y tế có quyết định thành lập) cấp.

- Các đối tượng, phương tiện chở oxy, thuốc men, vật tư thiết bị y tế… phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, khi có các giấy tờ chứng minh như Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hàng hóa…

Trước đó, nhằm kiểm soát chặt chẽ các đối tượng được phép lưu thông, nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Công an TP HCM giao Phòng CSGT Đường bộ - Đướng sắt và Công an các cấp chịu trách nhiệm ký cấp giấy đi đường mẫu mới từ danh sách cụ thể do các đơn vị chủ trì quản lý là các sở, ngành... gửi đến.

Theo NLĐ - Ý Linh

Đăng bởi Phạm Thảo 27-08-2021 61

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.