kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

TP.HCM lên 3 kịch bản sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16

Đã xem: 67
Cập nhât: 3 năm trước
Nếu tình hình dịch bệnh không được kiểm soát, gia tăng mạnh sau 15 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, TP.HCM đã tính đến tình huống phải siết chặt phong tỏa và đề xuất với Trung ương để quyết định giải pháp phù hợp.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Phát biểu kết luận tại họp báo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết sau 5 ngày triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá cao và trân trọng cảm ơn nhân dân thành phố đã đồng tình, ủng hộ và chấp hành nghiêm các quy định.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, từ khi thực hiện Chỉ thị 16, thành phố đã tập hợp các dữ liệu một cách có hệ thống để phân tích số ca dương, diễn biến của dịch bệnh.

Hiện tại, thành phố đang tập trung tầm soát F0 có trọng tâm trọng điểm, tách F0 khỏi cộng đồng nhanh nhất có thể. Đồng thời, tập trung cho công tác tiêm vắc-xin; tiến hành cách ly, điều trị F0 và tập trung các nguồn lực điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng hoặc diễn biến nặng.

Lãnh đạo thành phố cũng đã tính đến 3 phương án có thể xảy ra sau 15 ngày giãn cách, cụ thể như sau:

+ Thứ nhất, dịch bệnh được kiểm soát, thành phố thực hiện điều chỉnh giải pháp phòng, chống dịch theo thực tế.

+ Thứ hai, dịch bệnh chưa được kiểm soát, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc áp dụng Chỉ thị 16 tăng cường ở một số địa bàn.

+ Thứ ba, dịch gia tăng mạnh (đây là tình huống xấu nhất), thành phố đã tính đến tình huống phải siết chặt phong tỏa và đề xuất với Trung ương để quyết định giải pháp phù hợp.

Ảnh: TTBC

Dù tình huống nào xảy ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, chúng ta vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và triệt để yêu cầu 5K, nhất là khoảng "thời gian vàng" này. Các cơ quan chức năng, lực lượng công tác trực tiếp tham gia phòng chống dịch phải thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao nhất.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong rằng, người dân thành phố, các cấp, các ngành, tổ chức tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các quy định trong 10 ngày còn lại.

Tính đến hết ngày 13/7, TP.HCM có tổng cộng 16.573 ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch thứ 4, chiếm hơn 50% số ca nhiễm của cả nước.

Văn Tiên - Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Lê Mai 14-07-2021 67

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.