kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Không hoà chỉ phát: Người trẻ muốn làm giàu, đầu tư thành công học được gì từ “cỗ xe lu” của tỷ phú Trần Đình Long?

Đã xem: 124
Cập nhât: 2 năm trước
Dưới góc độ cá nhân, chúng ta cũng có thể học hỏi được khá nhiều, đặc biệt là tư duy kiên định đầu tư đúng hướng, theo con đường lâu dài, không làm theo phong trào.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Không hoà chỉ phát: Người trẻ muốn làm giàu, đầu tư thành công học được gì từ “cỗ xe lu” của tỷ phú Trần Đình Long?

Mới đây báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2021 của tập đoàn Hòa Phát công bố những con số ấn tượng. Lũy kế 9 tháng, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu hơn 105.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 27.100 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 60% và 200% so với cùng kỳ 2020. Nhìn lại năm 2019, tập đoàn này lãi 7.500 tỷ đồng, năm 2020 đạt mức 13.000 tỷ đồng.

Điều gì làm nên thành công này với Hoà Phát, trong lần trả lời phỏng vấn Zing, chủ tịch Trần Đình Long tiết lộ:

“Tôi nghĩ có 3 điều làm nên thành công của Hòa Phát. Thứ nhất, chúng tôi đầu tư đúng hướng, kiên định đầu tư theo con đường lâu dài, không làm theo phong trào. Thứ hai, chúng tôi tính toán đúng nhu cầu thị trường về các sản phẩm mà Hòa Phát đầu tư. Thứ ba, Việt Nam là nước công nghiệp mới, nên nhu cầu về sắt thép xây dựng còn rất lớn.

Năm 2020, dù kinh tế toàn thế giới bị ảnh hưởng nặng nề, Chính phủ đã dẫn dắt nền kinh tế đạt được “mục tiêu kép”, vừa chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo tăng trưởng. Chính phủ tăng cường đầu tư công, vấn đề giải ngân thực hiện rất tốt nên Hòa Phát được hưởng lợi rất lớn từ chính sách”.

(T5-TCCN) Không hoà chỉ phát: Người trẻ muốn làm giàu, đầu tư thành công học được gì từ cỗ xe lu của tỷ phú Trần Đình Long? - Ảnh 1.

Câu trả lời của vị tỷ phú đô la cho thấy tầm nhìn chiến lược của Hoà Phát và gợi mở cho các chủ doanh nghiệp học hỏi. Thế nhưng dưới góc độ cá nhân, chúng ta cũng có thể học hỏi được khá nhiều, đặc biệt là tư duy kiên định đầu tư đúng hướng, theo con đường lâu dài, không làm theo phong trào.

Làm giàu nhanh, kiếm tiền gấp là điều nhiều người vẫn mơ tưởng. Thế nên mới có nhiều loại hình đa cấp mọc lên như nấm sau mưa với hứa hẹn một vốn bốn lời. Hay nhiều người vẫn lào vào lướt sóng cổ phiếu nóng trong thời gian ngắn dù không hề hiểu biết về doanh nghiệp. Và rồi nhiều người mất tiền mà không rút ra được bài học cho mình.

Peter Lynch từng là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử. Ông đã xây dựng quỹ đầu tư Magellan trị giá nhiều tỷ đô la và nghỉ hưu trong sự giàu có. Ông từng nói rằng, “Vấn đề không phải là chọn thời điểm thị trường, mà là ở lại thị trường bao lâu.” Người duy nhất kiếm được tiền từ các kế hoạch làm giàu nhanh là kẻ bán chúng. Vì vậy, nhiều người trở nên tuyệt vọng.

Thực tế là, cách duy nhất để bạn tạo ra thu nhập cao là đầu tư thời gian và tiền bạc để trở nên am hiểu trong những ngành nghề, lĩnh vực nhất định kể cả kiếm tiền, đầu tư, kinh doanh. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bạn muốn xuống tiền. Đây là một trong những quy luật tối quan trọng về tiền bạc.

Bạn nên dành thời gian nghiên cứu một khoản đầu tư cụ thể, một khoảng thời gian ít nhất bằng với khoảng thời gian cần để kiếm được số tiền đặt vào khoản đầu tư đó. Đừng vội vàng rời xa số tiền mà mình đang nắm trong tay. Bạn đã làm việc quá vất vả mới kiếm được nó, và tốn quá nhiều thời gian mới tích lũy được nó.

Hãy điều tra và xem xét thật kỹ mọi khía cạnh của khoản đầu tư trước khi bạn thực hiện bất kỳ thương vụ nào. Hãy tìm hiểu bản công bố đầy đủ và chi tiết về khoản đầu tư, thậm chí yêu cầu những thông tin trung thực, chính xác và đầy đủ. Nếu bạn nghi ngờ hoặc lo lắng, thế thì cứ bảo quản tiền trong ngân hàng còn hơn là đứng trước nguy cơ mất nó.

Hãy nhớ rằng làm mất tiền rất dễ. Kiếm tiền trong một thị trường cạnh tranh thì rất khó, nhưng mất nó lại là một trong những điều dễ dàng nhất mà bạn có thể làm. Tục ngữ Nhật Bản có câu, kiếm tiền như đào đất bằng tay, nhưng mất tiền thì như đổ nước lên cát vậy.

Hãy nghĩ về tiền như thể nó là một phần trong cuộc sống của bạn vậy. Bạn phải đánh đổi hằng giờ, hằng tuần và thậm chí hằng năm để kiếm được khoản tiền nhất định dùng vào việc tiết kiệm hay đầu tư. Lượng thời gian đó không thể thay thế được. Nó là một phần quý giá đã biến mất mãi mãi trong cuộc sống của bạn. Nếu tất cả những gì bạn có thể làm là giữ lấy tiền chứ không để mất nó, thì chỉ riêng điều đó thôi đã đảm bảo an toàn tài chính cho bạn rồi. Đừng bao giờ để mất tiền.

Chỉ nên đầu tư vào những gì mà bạn am hiểu và tin tưởng hoàn toàn, như cách làm của Hoà Phát. Chỉ tìm lời khuyên đầu tư từ những người thành công về mặt tài chính và áp dụng lời khuyên đó khi tham gia đầu tư.

Thảo Nguyên - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 28-10-2021 124

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.