kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

'Cha đẻ' Twitter: Tỷ phú 'lập dị' từng bị sa thải khỏi vị trí CEO của chính công ty mình sáng lập, tậu BMW nhưng chỉ thích đi làm bằng xe buýt

Đã xem: 297
Cập nhât: 1 năm trước
Jack Dorsey, "cha đẻ" Twitter có một sự nghiệp thành công nhưng cũng không ít sóng gió ở Thung lũng Silicon. Ông nổi tiếng với vẻ bề ngoài không giống một vị CEO truyền thống khi nuôi râu, xỏ khuyên mũi cùng nhiều thói quen được đánh giá là "lập dị".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Sau sự việc Elon Musk sa thải hàng nghìn nhân viên tại Twitter khi vừa tiếp quản, Dorsey đã đăng 1 dòng tweet xin lỗi "những người ở Twitter trong quá khứ và hiện tại", nhận trách nhiệm của vụ việc này về phía mình vì đã "phát triển công ty quá nhanh". Sự nghiệp và đời tư của tỷ phú người Mỹ cũng tốn không ít giấy mực của báo chí nhiều năm qua.

Co-founder bị sa thải khỏi vị trí CEO

Dorsey biết lập trình từ năm 15 tuổi. Nhưng giống như nhiều tỷ phú công nghệ khác, ông chưa tốt nghiệp đại học. Tỷ phú người Mỹ theo học Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri một thời gian ngắn trước khi chuyển đến Đại học New York và bỏ học sau 2 năm khi chỉ còn 1 kỳ nữa là tốt nghiệp.

Năm 2000, Dorsey xây dựng một mô hình đơn giản cho phép anh cập nhật về cuộc sống của mình cho bạn bè qua BlackBerry và tin nhắn email. Không ai khác thực sự quan tâm, vì vậy ông đã bỏ qua ý tưởng đó.

Sau đó, Dorsey được nhận tại một công ty podcasting tên là Odeo, nơi ông gặp những người đồng sáng lập Twitter trong tương lai của mình, Evan Williams và Biz Stone. Odeo ngừng kinh doanh vào năm 2006, vì vậy Dorsey quay trở lại với ý tưởng nhắn tin của mình và Twitter ra đời.

Dorsey đảm nhận vai trò CEO Twitter ở tuổi 30. Trong nhiệm kỳ đầu tiên với tư cách CEO của Dorsey, lượng người dùng Twitter tăng lên chóng mặt và thu hút sự chú ý của truyền thông.

Nhưng sau vòng gọi vốn thứ 2, Evan Williams và một thành viên HĐQT Fred Wilson cho rằng Dorsey không phù hợp để lãnh đạo công ty khi không có khả năng giải quyết vấn đề ngừng hoạt động liên tục khiến dịch vụ của Twitter thường xuyên gặp sự cố. Dorsey cũng được cho là có xu hướng nghỉ làm sớm để tham gia các lớp học thiết kế thời trang và yoga.

“Anh chỉ có thể trở thành thợ may hoặc CEO của Twitter. Anh không thể làm cả 2 việc được", Williams nói với Dorsey. Williams sau đó giúp HĐQT loại bỏ Dorsey và nắm quyền CEO. Dorsey tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT nhưng chỉ trên danh nghĩa.

Điều hành một lúc 2 doanh nghiệp tỷ đô

Sau khi rời vị trí CEO , Jack Dorset tạo ra Square, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ. Năm 2011, ông quay lại Twitter với tư cách là Giám đốc phát triển sản phẩm.

Twitter tiến hành IPO vào tháng 11/2013 và chỉ trong vài giờ, Dorsey đã trở thành tỷ phú. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Dorsey năm 2014 là 2,2 tỷ USD. Đến năm 2015, Jack Dorsey được trao lại chức CEO. Một báo cáo năm 2019 cho thấy Dorsey chỉ nhận mức lương 1,4 USD/năm cho vị trí CEO. Thậm chí những năm trước đó , ông không nhận một đồng nào. Nhiều người chỉ ra rằng Dorsey vẫn còn được trả nhiều hơn mức lương 1 USD của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Cho đến khi từ chức vào cuối năm 2021, tỷ phú 45 tuổi đã điều hành đồng thời cả hai công ty - một thành tích hiếm có với các CEO hàng đầu ở Thung lũng Silicon. Tuy vậy, Twitter dưới sự lãnh đạo của Jack Dorsey đối mặt với nhiều chỉ trích về hiệu suất hoạt động kém hơn các mạng xã hội khác như Facebook, Instgram. Twitter cũng dính đến những tranh cãi liên quan đến việc lan truyền thông tin sai lệch cũng như xung quanh quyết định cấm tài khoản cá nhân của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuộc sống xa hoa của tỷ phú "lập dị"

Tại thời điểm từ chức , Jack Dorsey sở hữu khối tài sản 11,8 tỷ USD. Hiện cựu CEO Twitter chỉ còn nắm trong tay 4,7 tỷ USD, theo Forbes.

Vị tỷ phú này đã mua một căn nhà bên bờ biển trị giá gần 10 triệu USD ở San Francisco. Ngôi nhà này nhìn ra Cầu Cổng Vàng, công trình mà Dorsey cho là điều kỳ diệu của thiết kế.

Dorsey sở hữu BMW 3 Series nhưng chẳng mấy khi lái xe. Cựu CEO Twitter từng chia sẻ ông thích đi bộ hoặc bắt xe buýt để đi làm.

Dorsey cho biết ông chỉ làm việc vào thứ Ba mỗi tuần trong căn bếp của mình. Vị CEO này cũng nói với nhà báo Kara Swisher rằng Elon Musk là người dùng Twitter mà ông yêu thích và Dorsey rất hứng thú với dòng tweet "không thể đoán trước" mà Musk đăng tải. Cả hai được cho là có mối quan hệ tốt từ niềm đam mê chung với tiền ảo.

Xuất hiện trong podcast của một chuyên gia sức khỏe, Dorsey cho biết ông ăn một bữa một ngày và ăn chay vào tất cả các ngày cuối tuần. "Tôi chỉ ăn bữa tối", cựu CEO Twitter chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Wired.

Trong những năm đầu tiên khởi nghiệp với Twitter, Dorsey khao khát trở thành một nhà thiết kế thời trang. Ông rất yêu thích các thương hiệu đắt đỏ như Prada, Hermès hay Dior Homme. Tỷ phú 45 tuổi cũng nổi tiếng với vẻ bề ngoài phá cách, không giống một vị vị CEO truyền thống khi đeo khuyên mũi và nuôi râu.

Một thói quen từng được Dorsey tiết lộ là việc ông tắm bằng nước đá và xông hơi mỗi buổi tối từ năm 2016. Dorsey thích ngâm mình trong nước đá vào mỗi buổi sáng để tỉnh táo hơn. Doanh nhân người Mỹ cũng thường xuyên đi du lịch vòng quanh thế giới và gặp một số nguyên thủ quốc gia như cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Theo Business Insider, The Verge

Theo Hồng Nhung

Đăng bởi Hải Lý 17-11-2022 297

Chuyên mục: Doanh nhân

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.