kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

ABS: VN-Index có khả năng vượt 1.200 điểm sau Tết âm lịch

Đã xem: 287
Cập nhât: 1 năm trước
Hiện tại, ABS cho rằng VN-Index đã xác nhận nhịp hồi phục thứ 2 trong nhịp hồi trung hạn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

ABS: VN-Index có khả năng vượt 1.200 điểm sau Tết âm lịch

Trong báo cáo chiến lược mới công bố, Chứng khoán ABS nhận định có nhiều điểm sáng vĩ mô hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

Cụ thể, số liệu vĩ mô quý 4 và cả năm 2022 tích cực với CPI ở mức thấp bình quân 3,15%, tăng trưởng kinh tế phục hồi ở mức cao đạt 8,02%,  tín dụng ước tăng khoảng 14,5%, thị trường tiền tệ, ngoại hối cơ bản ổn định, thanh khoản hệ thống cơ bản được đảm bảo. Những yếu tố này giúp cải thiện triển vọng kinh tế của Việt Nam trong năm 2023 và vị thế của Việt Nam trên thị trường tài chính quốc tế.

Mặt khác, Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công như một động lực chủ chốt cho tăng trưởng kinh tế, đồng thời việc này giúp cải thiện thanh khoản cho thị trường tiền tệ. Nhiều dự án lớn sắp đã được khởi công ngay ngày đầu năm mới 2023.

Dự kiến room tín dụng lần đầu của năm 2023 sẽ nhanh chóng được cấp cho các ngân hàng trong tháng đầu năm, đáp ứng nhu cầu về vốn của nền kinh tế và giúp hỗ trợ thanh khoản cho thị trường tài chính.

Về thị trường chứng khoán, định giá của thị trường đã về mức thấp sau quá trình điều chỉnh trong tháng 12/2022. Định giá P/E của VN-Index cuối năm 2022 ở mức 10,5x - là mức rất hấp dẫn trong trung và dài hạn.

ABS cho rằng đầu năm dương lịch thông thường là thời điểm các nhà đầu tư cả tổ chức và cá nhân bắt đầu một chu trình giải ngân đầu tư cho cả năm. Dòng tiền thông minh đang có dấu hiệu mua vào cổ phiếu tại mức định giá rẻ với giá trị giao dịch lớn trong các phiên gần đây.

Khối ngoại trong đó có cả các ETFs tích cực giải ngân trên TTCK Việt Nam tháng 12/2022 và dự kiến sẽ tiếp tục trong tháng 1/2023. Đây đang là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường cũng như kích thích các nhà đầu tư cá nhân mua vào.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã có nhịp hồi phục thứ nhất từ vùng điểm số 874, tương ứng mức tăng 25,9% tới 1.100 điểm. Sau đó có một nhịp điều chỉnh -10,5% xuống từ 1.100 xuống 984 trong vòng 4 tuần.

ABS: VN-Index có khả năng vượt 1.200 điểm sau Tết âm lịch

Hiện tại, ABS cho rằng VN-Index đã xác nhận nhịp hồi phục thứ 2 trong nhịp hồi trung hạn. Từ đó, đội ngũ phân tích đưa ra ba vùng giá quan trọng nhà đầu tư cần quan sát.

Vùng 1, khi VN-Index tiệm cận vùng 1.100 điểm sẽ có rung lắc là cơ hội là nhà đầu tư đảo hàng.

Vùng 2, khi VN-Index tiệm cận vùng giá 1.143-1.160 điểm là vùng giá NĐT nên bán chốt lời.

Vùng 3, trường hợp đặc biệt, dự kiến sau tết âm lịch VN-Index được kéo mạnh lên 1.205-1.215, đây là vùng rủi ro rất cao.

ABS cho rằng VN-Index xác suất cao có nhịp hồi phục hướng tới các mục tiêu điểm số 1.080-1.100 và xa hơn là 1143-1160 trong tháng đầu năm 2023.

Về triển vọng nhóm ngành, ABS cho rằng sẽ có một số nhóm ngành được hưởng lợi. Đơn cử như nhóm hưởng lợi từ đầu tư công sẽ có các doanh nghiệp hạ tầng và vật liệu xây dựng tham gia dự an Sân bay Long Thành và 12 dự án cao tốc Bắc Nam.

Nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ hưởng lợi từ các dự án dầu khí và giá dầu khí ở mức cao. Nhóm thuỷ sản và cao su thiên nhiên có thể hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa, do có khả năng gia tăng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và hưởng lợi từ xu hướng tăng giá hàng hoá.

Hưởng lợi từ việc giá nguyên vật liệu tăng sẽ có ngành thép. Hưởng lợi từ thanh khoản thị trường cải thiện sẽ có ngành ngân hàng và chứng khoán. Mặt khác, các doanh nghiệp trong nhóm nhiệt điện, xây lắp điện cũng sẽ có triển vọng tích cực nhờ Quy hoạch điện 8 và điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể quan tâm đến nhóm ngành phòng thủ như sữa, công nghệ thông tin.

Theo Hạ Anh - Nhịp sống thị trường

Đăng bởi Ngọc Diệp 09-01-2023 287

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.