kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia tài chính “phím” các nhóm ngành hưởng lợi giữa bối cảnh căng thẳng Nga- Ukraine, nhà đầu tư có thể mạnh dạn xuống tiền

Đã xem: 43
Cập nhât: 2 năm trước
Những ngành được hưởng lợi về ngắn hạn có thể kể đến gồm dầu khí, phân bón, thép, thủy sản.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

“Theo các anh với bối cảnh hiện tại, những nhóm ngành nào là đang được hưởng lợi?”, host Ngọc Trinh đặt câu hỏi cho các khách mới tại talkshow Bí mật đồng tiền số 10, với chủ đề “Căng thẳng leo thang, mang hàng ra bán” mới đây. Đây cũng là điều nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt và tìm kiếm cơ hội trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang ngày càng leo thang.

Theo ông Lã Giang Trung, CEO Passion Investment, về ngắn hạn những ngành được hưởng lợi gồm dầu khí và hàng hóa như phân bón, thép. Đó là những mặt hàng liên quan đến Nga là nước xuất khẩu lớn mà không xuất khẩu được thì sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của CEO này qua rất nhiều đợt tăng giá dầu và thị trường chứng khoán thì tất cả những đợt tăng giá cổ phiếu dầu khí đều rất ngắn hạn. Sau khi giá dầu tăng, quay trở lại đà cũ thì giá cổ phiếu của nhóm ngành này cũng quay trở lại như cũ.

“Tăng nhanh bao nhiêu thì giảm nhanh bấy nhiêu. Bởi vậy tôi nghĩ với mức giá của ngành dầu khí hiện tại đang là một rủi ro lớn dần”, ông Trung cho biết.

Host Ngọc Trinh cũng lưu ý với những nhà đầu tư muốn làm giàu nhanh thì cũng phải có những động thái rất nhanh để không bị rơi vào tình trạng cầm hòn than nóng.

“Thường với nhóm cổ phiếu dầu khí các nhà đầu tư nước ngoài thường không ưa thích lắm. Bởi thực ra họ có những công cụ khác như hợp đồng tương lai giá dầu còn dễ hơn cổ phiếu dầu khí, trừ khi họ đã lỡ sóng mua hợp đồng tương lai giá dầu thì sẽ quay lại mua cổ phiếu dầu khí. Ví dụ họ nghĩ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp khá hơn và họ sẽ tận dụng cơ hội đó để kiếm tiền sau khi đã lỡ mất sóng giá dầu.

Ngoài ra thị trường Việt Nam có biên độ. Ví dụ khi giá dầu tăng sốc 10% trong 1 đêm thì cổ phiếu ví dụ PVS cũng chỉ tăng được 10% trong phiên tăng trần và không thể tăng mãi đươc. Đến khi giá quay lại giảm lại thành vấn đề của chúng ta.”, ông Phạm Lưu Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) cho biết.

Ngoài ra chuyên gia này còn cho biết có một ngành mọi người thường nghĩ bị ảnh hưởng tiêu cực là nhóm thủy sản. Nhưng thực tế số liệu xuất khẩu thủy sản sang Nga và Ukraina của Việt Nam rất nhỏ. Trong thời điểm biến động mạnh như hiện tại những nhóm ngành liên quan xuất khẩu thủy sản tốt như Việt Nam sẽ hưởng lợi trong giai đoạn này.

Một ngành khác theo ông Hưng cũng được hưởng lợi là nhóm phân bón. Tuy nhiên nhóm này sẽ gặp rủi ro về mặt chính sách khi là đầu vào của sản xuất. Nếu giá phân bón ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp thì sẽ có những chính sách để bảo vệ người nông dân.

Trong phiên giao dịch ngày 2/3/2022 thị trường đã phản ánh rõ những kỳ vọng này. Cụ thể cổ phiếu dầu khí tiếp tục có thêm một phiên giao dịch thăng hoa khi PVB, PVD, OIL GAS, PLX, POW đều giao dịch tích cực, thậm chí PVS tăng kịch trần. Nhóm thép HPG, HSG, SMC, NKG, TLH, VGS cùng chung diễn biến khởi sắc khi đều tăng điểm tốt.

Tương tự, cổ phiếu phân bón, than, thuỷ sản cùng chung xu hướng tăng điểm trong bối cảnh giá cả quốc tế các mặt hàng này liên tục leo đỉnh mới.

Mộc An

Đăng bởi Hải Lý 03-03-2022 43

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.