kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Warren Buffett khuyên người trẻ: Chọn công việc nào đó vì tiền là sai lầm!

Đã xem: 54
Cập nhât: 2 năm trước
Trước đó, huyền thoại đầu tư từng đưa ra một lời khuyên gây chú ý: Đừng chọn một công việc nào đó chỉ vì tiền.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trong một cuộc trò chuyện với các sinh viên đại học cách đây nhiều năm, CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway – tỷ phú Warren Buffett từng đưa ra một lời khuyên nghề nghiệp gây chú ý: Đừng chọn một công việc nào đó chỉ vì tiền.

Warren Buffett khuyên người trẻ: Chọn công việc nào đó vì tiền là sai lầm!

Cuối tuần trước, ông đã đưa ra một lời khuyên nghề nghiệp khác trong bức thư thường niên gửi cổ đông: "Hãy theo đuổi công việc mà bạn thực sự yêu thích, tại môi trường với những người tài năng mà bạn ngưỡng mộ. Nếu không cần tiền, bạn nên làm công việc mà mình muốn.

Tất nhiên, về mặt kinh tế, điều này không hợp lý lắm nhưng tôi vẫn khuyên các bạn sinh viên đừng bao giờ ngừng tìm kiếm công việc mình yêu thích. Lý do rất đơn giản là khi tìm được nó, họ sẽ không còn phải ‘làm việc’ nữa".

Tỷ phú 91 tuổi - người giàu thứ 5 thế giới với tài sản ròng trị giá 114,7 tỷ USD, đưa ra lời khuyên này từ kinh nghiệm cá nhân. Trong bức thư, ông viết rằng ông và cộng sự lâu năm – tỷ phú Charlie Munger đều bắt đầu làm việc bán thời gian tại cửa hàng tạp hóa của ông nội Buffett vào đầu những năm 1940. Tại đây, họ được giao những việc nhàm chán và được trả ít tiền.  

"Chúng tôi tiếp tục cảm thấy không hài lòng về công việc ngay cả khi chuyển sang lĩnh vực chứng khoán và luật. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi khi chúng tôi tìm thấy việc mình yêu thích tại Berkshire", Buffett viết.

Warren Buffett khuyên người trẻ: Chọn công việc nào đó vì tiền là sai lầm!

Berkshire được Buffett mua lại năm 1965. Khi đó, đây là một công ty dệt may đang gặp nhiều khó khăn. Còn ở thời điểm hiện tại, Berkshire là công ty đầu tư nắm giữ cổ phần trong nhiều doanh nghiệp lớn, có mức vốn hóa thị trường lên tới hơn 708 tỷ USD.

Phần lớn sự giàu có của Buffett đến từ thành công tài chính trong những thập kỷ gần đây của Berkshire. Trong lá thư, vị tỷ phú cho rằng thành công đó một phần là do ông và Charlie Munger đã tìm được người mà họ thích làm việc cùng. "Chúng tôi tuyển dụng những người tử tế và có tài. Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc rất thấp, chỉ một vài người mỗi năm", Buffett viết.

Tỷ lệ người lao động nghỉ việc thấp đang ngày càng trở nên nổi tiếng như yếu tố giúp một công ty có hiệu suất làm việc và lợi nhuận cao hơn. Theo một nghiên cứu năm 2020, nhân viên lâu năm (chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động tại Mỹ) là những người làm việc chăm chỉ, năng suất hơn và giúp công ty của họ thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Buffett bày tỏ sự đồng tình với kết quả của nghiên cứu. Ông viết: "Chúng tôi đã làm việc trong nhiều thập kỷ với những người chúng tôi yêu mến và tin tưởng. Đó là một niềm hạnh phúc trong cuộc sống".

Ngoài lời khuyên về việc làm công việc mà mình yêu thích, Buffett từng chia sẻ một bí kíp giúp các bạn trẻ nâng cao giá trị bản thân. Trong một video năm 2018, ông nói: "Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó giống như 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái trong bóng tối. Chẳng có gì xảy ra cả! Ngay cả khi là một người hiểu biết rộng, bạn vẫn cần có khả năng truyền đạt và thể hiện ra bên ngoài".

Theo vị tỷ phú, giao tiếp hiệu quả là một yếu tố đóng vai trò quan trọng đem lại nhiều cơ hội và thậm chí là khả năng thành công cho các bạn trẻ.

Nguồn: CNBC

Mộc Tiên -Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 03-03-2022 54

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.