kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tư duy kinh doanh "không bao giờ chịu lỗ" của người Do Thái: Không ai nghèo nếu mở rộng tầm nhìn và tuyệt đối "đừng tham lam vô độ"

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Người Do Thái hiểu rằng, yếu tố làm gia tăng khoảng cách giữa người nghèo và người giàu thực ra nằm ở cách suy nghĩ khác biệt của hai đối tượng này.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Người Do Thái luôn tự nhắc nhở chính mình: “Kinh doanh không được có tầm nhìn hạn hẹp, không được tham lam vô độ”. Sở dĩ người Do Thái có thể trở thành “doanh nhân số một thế giới” là nhờ tinh thần ham học hỏi và tư duy kinh đoan độc đáo của họ.

Trong Talmud có một câu chuyện: Một thương nhân người Do Thái đến thị trấn nọ để tìm nguồn hàng. Anh nghe ngóng được một số mặt hàng sẽ bán hạ giá trong vài ngày tới, anh quyết định sẽ nhập lượng lớn mặt hàng đó. Anh mang theo nhiều tiền mặt, ngân hàng lại cách xa thị trấn, nếu đi đâu cũng mang theo số tiền đó thì sẽ vừa nặng vừa không an toàn.

Vì vậy, anh ta tìm một nơi hẻo lánh xung quanh không có người và đào một cái hố để chôn tiền. Tuy nhiên, khi quay lại nơi này vào ngày hôm sau, anh phát hiện số tiền đã biến mất.

Anh đứng đó bắt đầu nhớ lại chuyện hôm qua, khi anh chôn tiền xung quanh không có ai cả,  anh vô tình nhìn lên thì phát hiện đằng xa có một ngôi nhà, cửa sổ căn nhà đối diện với nơi anh chôn tiền.

Anh chợt nghĩ, lẽ nào chủ nhân ngôi nhà này đã nhìn thấy mình đang chôn tiền, sau đó lấy mất tiền của mình? Nếu rơi vào trường hợp này, anh sẽ phải lấy lại tiền bằng cách nào?

Thương nhân đi đến căn nhà, thấy trong nhà có một người đàn ông, anh lịch sự hỏi: "Xin chào, tôi đang có một chuyện khó giải quyết. Tôi nghĩ người sống ở thành phố sẽ có đầu óc rất linh hoạt nên muốn nhờ anh giúp, xin hỏi bây giờ anh có rảnh không?"

Người đàn ông đồng ý ngay lập tức: "Tôi đang rảnh, anh có gì cứ hỏi thoải mái."

Thương nhân nói : "Tôi là người nước ngoài, đến đây để nhập hàng, tôi mang theo hai túi tiền. Một túi đựng 500 lượng vàng, túi còn lại đựng 800 lượng vàng. Tôi đã chôn chiếc túi nhỏ hơn ở một nơi không ai biết. Vấn đề bây giờ là, tôi nên tiếp tục chôn chiếc túi lớn hay gửi nó chỗ một người tin tưởng nhờ giữ hộ.

Chủ nhân của ngôi nhà trả lời: "Tôi nghĩ không có ai là thật sự đáng tin cả. Nếu là tôi, tôi sẽ chôn chiếc túi lớn cùng chỗ với chiếc túi nhỏ".

Sau khi doanh nhân rời đi, người đàn ông này lập tức lấy chiếc túi vừa đào được ra và đem đi chôn tại vị trí ban đầu. Người thương nhân đứng đợi cách đó không xa đã lập tức quay lại, đào chiếc túi lên, thế là anh đã lấy lại được 500 lượng vàng.

Doanh nhân này quả thật rất thông minh. Con người đều có lòng tham. Doanh nhân Do Thái lợi dụng lòng tham của con người lấy lại được những gì đã mất, đây cũng là bài học cho những kẻ tham lam.

Đừng nổi lòng tham với những gì không thuộc về mình, bởi lòng tham sẽ tạo cơ hội cho người khác; đừng ngại đối mặt với những kẻ tham lam, miễn là bạn sẵn sàng sử dụng bộ não của mình để tìm ra "điểm yếu" của hắn.

Rất nhiều người mang trong mình tâm lý tham lam và ích kỷ, chỉ cần bản thân kiếm được tiền, còn lại không nghĩ đến người khác. Nhiều người chỉ vì lòng tham mà không những không lấy được lãi ngược lại còn mất cả tiền vốn.

Hy vọng bạn có thể gạt bỏ lòng tham và học hỏi sự khôn ngoan trong kinh doanh của người Do Thái.

Theo Sohu

Theo Lưu Ly

Đăng bởi Hải Lý 30-03-2022 47

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.