kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đừng để bản thân ‘giàu mà không biết mình giàu’, nhận biết bằng dấu hiệu đơn giản: Quan hệ rộng, không ‘è cổ’ trả nợ, chưa cuối tháng đã hết tiền

Đã xem: 28
Cập nhât: 3 năm trước
"Nếu đang ngồi trên một đống nợ, bạn đang không giàu, kể cả bạn có xe Rolls-Royce đi chăng nữa", một chuyên gia tài chính cho biết.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đừng để bản thân ‘giàu mà không biết mình giàu’, nhận biết bằng dấu hiệu đơn giản: Quan hệ rộng, không ‘è cổ’ trả nợ, chưa cuối tháng đã hết tiền

Khi nghĩ về sự giàu có, mọi người thường nghĩ đến tiền bạc nhưng theo Tom Corley - tác giả của một số cuốn sách tài chính cá nhân nổi tiếng, đó là là một trong nhiều yếu tố đánh giá mức độ giàu có của một người.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang giàu hơn mình tưởng:

Không định nghĩa "giàu có" bằng các con số

Michael Kay – Chủ tịch của một hãng tư vấn tài chính ở Mỹ, cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người không nhận ra mình giàu ra sao là họ so sánh bản thân với người khác.

Chúng ta thường nghĩ một người giàu khi thấy anh ta sống trong căn nhà lớn hay lái xe sang. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài đôi khi chỉ là sự lừa dối.

Đừng để bản thân ‘giàu mà không biết mình giàu’, nhận biết bằng dấu hiệu đơn giản: Quan hệ rộng, không ‘è cổ’ trả nợ, chưa cuối tháng đã hết tiền - Ảnh 1.

"Bạn không thể biết tài sản thực sự của một người trừ khi xem báo cáo giá trị tài sản của họ. Bạn có thể cho rằng so với luật sư, bác sĩ thì thợ cơ khí không khá giả bằng nhưng họ lại có khả năng là người giàu nhất vì quản lý tiền bạc tốt và không khoe mẽ bằng vật chất hay địa vị", Kay nói thêm.

Theo ông, sự giàu có là sự tự định nghĩa của mỗi người. Ví dụ, bạn cho rằng mình chỉ giàu có khi sở hữu 5 triệu USD trong khi với người khác, việc có 1 triệu USD đã là giàu có.

Không mắc nợ

Nợ nần là nguồn gốc lớn nhất của căng thẳng tài chính ở Mỹ. Một khảo sát năm 2017 cho thấy cứ 4 người được hỏi thì có 1 người nợ tiền học đại học, 1/3 nợ tiền vay mua ô tô và 1/2 nợ thẻ tín dụng.

"Nếu đang ngồi trên một đống nợ, bạn đang không giàu, kể cả bạn có xe Rolls-Royce đi chăng nữa. Ngược lại, nếu không mắc nợ và phải trả lãi, bạn đang giàu hơn mình nghĩ. Số tiền lãi đó có thể được dùng để làm tăng tài sản nếu bạn đầu tư", Kay nói.

Quan hệ rộng, chất lượng

Bộ phim nổi tiếng "It's a Wonderful Life" dạy cho chúng ta một bài học ý nghĩa: "Giàu có là việc có những người bạn tuyệt vời. Dù tài khoản ngân hàng của bạn không quá ‘khủng’, nếu có nhiều mối quan hệ xã hội chất lượng thì bạn có thể đang giàu hơn mình nghĩ".

Theo Corley, những tương tác này giúp làm giàu có thêm cuộc sống của bạn cũng như bảo vệ bạn trước bất kì điều gì cuộc sống mang tới. Ngoài ra, nếu kết giao với những người bạn phù hợp (ví dụ như chăm chỉ, giàu chí tiến thủ…), bạn sẽ dần chịu ảnh hưởng tốt của họ và trở nên thành công, giàu có hơn.

Trong một cuốn sách, Corley viết rằng một trong những thói quan của các triệu phú tự thân là xây dựng mối quan hệ với người có tư duy tạo dựng thành công.

Đừng để bản thân ‘giàu mà không biết mình giàu’, nhận biết bằng dấu hiệu đơn giản: Quan hệ rộng, không ‘è cổ’ trả nợ, chưa cuối tháng đã hết tiền - Ảnh 2.

Tài sản đang tăng lên

Có thể bạn chưa giàu nhưng nếu tài sản của bạn đang tăng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã đi đúng hướng.

"Nếu tiết kiệm được nhiều hơn mỗi năm thì bạn đang trở nên giàu có hơn. Mặt khác, nếu lương của bạn tăng 5% nhưng chi tiêu tăng 7%, bạn đang đi thụt lùi. Điều quan trọng là tăng số tiền tiết kiệm khi thu nhập tăng chứ không phải tăng chi tiêu".

Có công việc phúc lợi tốt

Đừng bỏ qua giá trị của những phúc lợi tại nơi làm việc như bảo hiểm y tế. khoản đóng lương hưu hay nghỉ phép có lương. Chúng đều góp phần tạo nên sự giàu có. Nếu không có những phúc lợi trên, bạn sẽ phải bỏ tiền túi nhiều hơn và không nhận được lương trong ngày nghỉ - những điều ảnh hưởng đến tài sản của bạn.

Không rơi vào cảnh "chưa cuối tháng đã hết tiền"

Nếu không còn ở trong tình trạng "vừa nhận lương đã hết tiền" hay chưa đến cuối tháng đã phải vay tiền để chi tiêu, bạn đang giàu hơn mình nghĩ. Khi tài chính ổn định, không nợ nần hay gặp rắc rối về tài chính, bạn sẽ gặp ít vấn đề hơn trong cuộc sống.

Cuộc sống có ý nghĩa

Nếu yêu thích công việc hiện tại, hào phóng chia sẻ thời gian và tiền bạc của mình để cải thiện cuộc sống của người khác… bạn đang giàu có hơn mình nghĩ bởi cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn việc chỉ đơn thuần kiếm tiền.

Theo Corley, sự giàu có thực sự được đo bằng việc bạn hài lòng ra sao với cuộc sống chứ không phải bằng tiền lương, đặc biệt là tiền lương từ công việc bạn không thích.

Nguồn: Gobankingrates

Mộc Tiên - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 09-09-2021 28

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.