kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang lãng phí rất nhiều tiền, hãy thay đổi ngay kẻo hối hận!

Đã xem: 53
Cập nhât: 3 năm trước
Có phải đã đến lúc bạn nên thay đổi lối sống của mình?

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chi phí sinh hoạt thường đắt đỏ và tiêu tốn rất nhiều tiền. Chúng ta là người tiêu dùng nên chúng ta không ngừng chi tiêu, điều này hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên bạn đang thực hiện quá nhiều giao dịch trong một tháng. Thậm chí, để tránh rắc rối khi xử lý từng khoản chi phí riêng lẻ, bạn còn thiết lập chế độ thanh toán tự động hoặc lưu lại thông tin thẻ tín dụng trên các trang web và ứng dụng để tiết kiệm thời gian mua sắm trong tương lai.

Sự thuận tiện này có một nhược điểm, tự động thanh toán và giao dịch kỹ thuật số nhanh chóng khiến việc chi tiêu trở nên quá dễ dàng. Nó khiến chúng ta không nhận ra mình đang mắc phải một thói quen tài chính xấu.

Vậy nhận biết những thói quen xấu đó như thế nào?

Nếu thường xuyên lập ngân sách, bạn sẽ không gặp phải vấn đề chi tiêu "quá tay". Có thể thấy rằng, vì một số "mong muốn" nhất định mà bạn đang mất cân đối chi tiêu hay thậm chí tệ hơn, chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để nó diễn ra mà không lập ngân sách, bạn sẽ trải qua khoảng thời gian khó khăn mà không nhận ra lối sống của mình đang vượt qua tầm kiểm soát.

Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay đổi lối sống ngay lập tức:

Bạn luôn tự nói với bản thân "Mình có thể mua nó"

Chúng ta có những năng lực đặc biệt: Khả năng hợp lý hóa những quyết định khó khăn nhất, bao gồm chi tiêu cho những thứ đắt đỏ.

Bạn có từng mua sắm trong vô thức, rồi khi về nhà mới thấy hối hận chưa? Ví dụ như bạn thấy một đôi giày có giá tới 79,99 USD - một mức giá khá cao, nhưng bạn vẫn nói "Mình có thể mua nó".

Trung bình một người có nhiều hơn một giao dịch mỗi tháng. Ngoại trừ các khoản thanh toán cố định như tiền thuê nhà, bảo hiểm, nợ nần, hóa đơn điện nước… bạn vẫn còn rất nhiều thứ để chi tiêu.

Trừ khi bạn có nhiều tiền để có một mức sống thoải mái, nếu không thì trước khi mua thứ gì đó bạn cần kiểm tra lại tài khoản của mình.

Bạn luôn là người trả tiền sau những cuộc chơi

Khi đi chơi cùng bạn bè, bạn luôn là người thanh toán hóa đơn. Bạn muốn mọi người có khoảng thời gian vui vẻ và sẵn lòng chi tiền để biến điều đó thành hiện thực.

Trong một thế giới lý tưởng, đáng ra mọi người phải thay nhau thanh toán một cách công bằng. Nhưng trong thực tế, không phải ai cũng làm vậy.

Vậy nên nếu bạn là một người thường xuyên đứng ra trả tiền, tôi đánh giá cao lòng tốt của bạn, nhưng có lẽ đã tới lúc tính toán và rõ ràng chuyện tiền nong với bạn bè. Nếu không, tiền của bạn sẽ lần lượt "không cánh mà bay".

Bạn thường xuyên đăng tải hình ảnh bữa tối sang trọng lên mạng xã hội

Chắc hẳn bạn cũng biết tôi đang nói đến ai: Đó là những tín đồ ăn uống thường xuyên đăng hình ảnh những món ăn hấp dẫn tại các nhà hàng sang trọng để "sống ảo" trên Facebook hay Instagram.

Làm sao họ có thể ăn uống tại nhà hàng sang trọng vào mỗi tối?

Trừ trường hợp bạn là một nhà ẩm thực tự do trên mạng xã hội, nếu không, sớm muộn bạn cũng cạn kiệt ngân sách nếu cứ để "điện thoại ăn trước".

Tủ quần áo của bạn đã quá tải

Nếu quần áo của bạn nhiều đến mức không còn chỗ chứa và tràn ra khỏi tủ, có thể bạn đã mua sắm vượt mức cho phép. Các nhà nhà bán lẻ đã khiến việc mua sắm quần áo trực tuyến trở nên rất đơn giản, bạn có thể mua quần áo ở khắp mọi nơi.

Điều bạn cần làm là chọn những bộ quần áo mà bạn đã không mặc trong hai năm qua (chúng ta tính thêm một năm kể cả thời điểm đại dịch). Nếu những bộ đồ đó vẫn còn dùng được, bán lại chúng hoặc mang đi quyên góp.

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang lãng phí rất nhiều tiền, hãy thay đổi ngay kẻo hối hận!

Bạn tự thưởng cho mình một ly sinh tố mỗi ngày

Nếu bạn có thói quen uống một ly sinh tố vào mỗi buổi chiều, có thể bạn sắp cháy túi giống như tôi.

Tôi không nghĩ mình giống một nhà tài chính cá nhân không bao giờ mắc sai lầm. Tôi là một con người, tôi cũng từng mất cân bằng chi tiêu. Điều đó hoàn toàn bình thường.

Cách đây vài năm, có thời điểm mà chỉ trong vòng 4 tháng, tôi tốn hết hơn 300 USD để mua sinh tố.

Nó trở thành thói quen, và đó là vấn đề.

Chìa khóa là nhận ra thói quen xấu trước khi nó trở nên quen thuộc với bạn.

Bạn có rất nhiều đồ đắt tiền trong kho

Cũng giống như quần áo, nếu kho chứa đồ nhà bạn có nhiều món đồ mà không thường xuyên sử dụng - như ván lướt sóng khi bạn sống trong đất liền, hay gậy đánh golf khi bạn chỉ từng chơi golf một lần trong đời.

Bạn nên phân loại đồ cũ và bán lại chúng. Rất nhiều người đã thu được khoản tiền kha khá nhờ việc bán đồ cũ qua Facebook hay Instagram. Năm ngoái tôi cũng bán được một đống đồ nội thất trong gần một tháng (thậm chí tôi còn thu được lợi nhuận từ một chiếc bàn ăn cũ).

Bạn đăng ký nhiều gói dịch vụ dưới tên mình

Để đăng nhập vào Netflix bạn phải trả phí dịch vụ.

Về cơ bản, chi phí đăng ký cũng không phải quá đắt. Nhưng về lâu dài, nó có thể là khoản chi phí lớn, đặc biệt khi nó diễn ra thường xuyên. Một tính toán nhỏ, nếu bạn thường xuyên đăng ký các gói dịch vụ trên Netflix, HBO... bạn có thể mất tới 7800 USD sau 15 năm.

Nếu mỗi tháng bạn đều phải trả phí cho Netflix, Disney, Apple TV, HBO và các nền tảng khác, có lẽ bạn nên dừng lại (Bạn xem nhiều nội dung như vậy bằng cách nào?)

Lập ngân sách là sự phân biệt người chi tiêu có đầu óc với kẻ thiếu hiểu biết

Tôi biết chi tiêu cho những điều trên đều là chủ quan. Không có gì sai khi ăn một bữa ăn ngon. Không có gì sai khi bao bạn bè một bữa. Không ai nói rằng bạn không thể đối xử tốt với bản thân sau một tuần làm việc vất vả. Sự khác biệt là khi nào nó phù hợp và khi nào nó gây bất lợi tới tài chính của bạn.

Một thói quen xấu không được kiểm soát trong thời gian dài có thể khiến bạn mất một số tiền lớn. Hãy tin tôi, tôi đã có trải nghiệm trực tiếp.

Mọi người vẫn trêu chọc tôi vì đã tiêu quá nhiều tiền vào việc mua sinh tố và rất nhiều thứ khác. Tôi hiểu rằng họ nói đúng.

Tạo ra một ngân sách sẽ ngăn chặn những sai lầm trở thành thói quen. Nó tạo giúp bạn kiểm tra và cân bằng chi tiêu. Trong vòng 30 phút, bạn có thể biết được liệu lối sống của mình có phù hợp với mức lương của mình hay chưa.

Lập ngân sách sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Tôi đã tự lập ngân sách và giảm chi tiêu hàng tháng xuống 32%, bạn cũng nên làm điều đó.

Bạn không thể tiết kiệm thời gian để sử dụng trong tương lai, nhưng có thể đầu tư nó cho tương lai của bạn!

Theo MD - Mai Phương

Đăng bởi Phạm Thảo 16-09-2021 53

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.