kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

5 logic nền tảng của người giàu giúp bạn nhanh chóng kiếm được tài phú!

Đã xem: 47
Cập nhât: 3 năm trước
Học cách định giá thời gian của bản thân, chính là đang học cách để chúng ta lựa chọn quản lý thời gian của mình sao cho hiệu quả, kiếm ra nhiều tiền. Để khiến bản thân sớm tìm được tự do tài phú một cách khôn ngoan.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

1. Người giàu có mục tiêu và kế hoạch cụ thể về tiền bạc, có khát vọng trở nên giàu có

Mỗi người đều mong muốn có thể kiếm ra nhiều tiền, trở thành người giàu có. Nhưng đối với người nghèo mà nói, họ có quá ít quyết tâm kiếm tiền.

Đối với những người thành công, họ có định nghĩa rõ ràng và sâu sắc về tiền. Đồng thời luôn đưa ra những kế hoạch cụ thể theo mục tiêu cá nhân mà họ đề ra.

Ví dụ: Trong 1 năm phải kiếm được 300 triệu.

Ba tháng sau phải hoàn thành tác phẩm...

Tuy nhiên, đối với người bình thường, kế hoạch ghi trên giấy rất dễ bị đưa vào lãng quên. Bởi vì công việc bận rộn, họ trì hoãn nó hết lần này đến lần khác.

Ngược lại, những người giàu có sẽ luôn khắc ghi kế hoạch của mình trong não bộ và nhắc nhở bản thân phải luôn kiên trì thực hiện.

Bởi vì bản tính độc lập, kiên định, dám nghĩ dám làm, nên người giàu một khi đặt ra kế hoạch, thì dù có gặp khó khăn lớn đến đâu họ cũng không dễ dàng từ bỏ, mà cố gắng suy nghĩ ra cách để giải quyết vấn đề.

5 logic nền tảng của người giàu giúp bạn nhanh chóng kiếm được tài phú! - Ảnh 1.

2. Định giá thời gian của bản thân, không vì số tiền nhỏ mà bán thời gian cùng sức lao động

Bạn có bao giờ từng tính toán qua, trong 1 tiếng đồng hồ, bản thân bạn kiếm được bao nhiêu chưa?

Là 20 nghìn, 200 nghìn, 2 triệu, hay thậm chí cao hơn nữa?

Người nghèo thường rất ít khi có thói quen định giá thời gian của bản thân. Còn người giàu thì đã sớm có thói quen tìm hiểu bản thân có giá trị bao nhiêu trong một tiếng đồng hồ.

Cũng vì vậy, bọn họ không bao giờ vì chút tiền nhỏ mà bán đi thời gian và sức lao động của mình. Bởi vì đối với họ, tiền bạc phải tương xứng với công sức đã bỏ ra.

Nhưng trong một vài trường hợp, không vì tiền bạc, nếu như việc đó đáng giá để họ làm, vậy họ nhất định cũng không chối từ.

Khi Lôi Quân 20 tuổi, mới bắt đầu vào làm việc, ông đã tự định giá cho thời gian của mình là 60 nghìn đến 180 nghìn/ tiếng.

Lấy công việc phục vụ bàn có mức lương vô cùng thấp, chưa tới 1 triệu/ tháng làm động lực để cố gắng. Lôi Quân đã luôn ghi nhớ rằng bản thân không được lãng phí thời gian vô ích. Cần phải nỗ lực để khiến bản thân trở nên có giá trị hơn, tìm được công việc tốt.

Học cách định giá thời gian của bản thân, thực ra cũng là đang học cách để chúng ta lựa chọn cách quản lý thời gian của mình sao cho hiệu quả, để khiến bản thân sớm tìm được tự do tài chính một cách khôn ngoan.

Thế nên, bạn hãy lựa chọn công việc quan trọng nhất đối với mình!

3. Tiền vốn có nhờ tiết kiệm, tài phú có nhờ "lãi suất kép"

Nhà đầu tư nổi tiếng Buffett từng nói:

Bí quyết làm giàu của bản thân chỉ gói gọn trong 2 điều: Thứ nhất là nhờ đầu tư tích lũy. Thứ hai là nhờ tích lũy, sau đó tiếp tục đầu tư.

Ví dụ lúc 25 tuổi, mỗi tháng bạn bắt đầu tiết kiệm 200 nghìn, vậy đến năm 30 tuổi, bạn có số vốn là 12 triệu. Số tiền này tuy không nhiều, nhưng nếu bạn biết kết hợp vừa tích lũy vừa kinh doanh, thì chắc chắn tài khoản của bạn sẽ tăng dần theo cấp số nhân.

Do đó, hãy học cách tiết kiệm ngay từ bây giờ. Trừ trường hợp cấp bách, đừng nên dùng tiền tiết kiệm khi không cần thiết.

4. Học cách phân biệt tài sản và khoản nợ, đồng thời kiểm soát chi tiêu

Người nghèo khi có tiền, thường nghĩ đến việc tiêu phí. Có nhiều người đầu tháng ăn cho sang, cuối tháng ăn mì gói.

Còn người giàu khi có tiền sẽ lựa chọn đầu tư. Họ dùng số tiền có được, mua những tài sản có thể kiếm lời, rồi dùng số tiền lời kiếm được để nâng cao đời sống vật chất của mình.

Vậy nên, học cách phân biệt tài sản và khoản nợ cũng là một việc rất quan trọng.

Lấy một ví dụ đơn giản: Nhà là tài sản có thể đầu tư, vì nó sẽ tăng giá qua các năm. Còn xe hơi trả góp nếu chỉ mua để sử dụng, thì rất có thể trở thành khoản nợ. Bởi vì bên cạnh việc trả góp mỗi tháng, bạn còn cần lo chi phí xăng dầu, bảo hiểm, phí sửa xe,... Đây đều là những chi phí cần tiêu hao khi sử dụng xe.

Thế nên, nếu bạn tích trữ được nhiều tài sản sinh lời hơn tài sản gây nợ, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Đừng bao giờ lười biếng đem tiền đầu tư đưa người khác "làm giúp", hãy tự mình nghiên cứu thật kĩ. Trước khi tự do tài chính, nên học cách kiểm soát chi tiêu hằng ngày.

5. Nghĩ cách tăng thu nhập

Chuyên ngành và những kĩ năng mềm mà bạn từng học được sẽ là thứ giúp bạn gia tăng thêm thu nhập.

Ngoài công việc chính, bạn nên tìm thêm những nguồn thu nhập khác từ nghề tay trái để khi có sự cố bất ngờ xảy ra, vẫn có thu nhập trang trải.

Sở thích, sở trường, cũng có thể trở thành nghề hái ra tiền nếu bạn biết đầu tư cho bản thân hợp lí.

Tóm lại, trước khi ổn định tài chính, nên nghĩ cách để nâng cao thu nhập của bản thân!

Cẩm Thi - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 17-09-2021 47

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.