kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia phân tích quỹ Dragon Capital chỉ ra 3 điều nhà đầu tư bắt buộc phải xem xét nếu muốn tìm ra được một cổ phiếu tiềm năng

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Bà Đặng Nguyệt Minh, phụ trách khối nghiên cứu Dragon Capital tóm lược 3 điều một nhà đầu tư cần nhớ khi chọn lọc về cổ phiếu.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trong talkshow Tự do tài chính mới đây, bà Đặng Nguyệt Minh, phụ trách khối nghiên cứu Dragon Capital tóm lược 3 điều một nhà đầu tư cần nhớ khi chọn lọc về cổ phiếu. Thứ nhất, nhà đầu tư cần tập trung vào quản trị doanh nghiệp, tránh xa những doanh nghiệp có nhiều tin đồn về hoạt động kinh doanh. Thứ 2 là tập trung vào doanh thu, công ty này làm gì để kiếm tiền. Thứ 3 là lợi nhuận của doanh nghiệp, doanh thu có mang lại dòng tiền hay chỉ là tạm thời.

“Những cổ phiếu không có nền tảng và rất nhiều vấn đề về tài chính thì Minh sẽ tránh xa. Đấy là nguyên tắc số 1 của Dragon Capital từ lúc Minh đi làm, đến giờ vẫn luôn như vậy. Sau khi mình sàng lọc bỏ qua những cổ phiếu như vậy rồi thì tiếp theo là đọc báo cáo tài chính. 

Đối với Minh báo cáo tài chính cũng không phải là cái gì quá phức tạp. Đầu tiên mình cần phải hiểu lợi thế cạnh tranh của nó là gì. Làm thế nào để công ty này làm ra tiền. Để làm ra tiền thì đầu tiên là doanh thu. Nếu không có doanh thu thì không có gì cả. Doanh thu của doanh nghiệp đến từ đâu, mặt hàng là gì? Mặt hàng này có phải mặt hàng tăng trưởng hay không? Nó có phải là một ngành tốt hay không.

Điều chú ý thứ 2 là lợi nhuận. Từ doanh thu có chuyển thành lợi nhuận không? Hay công ty này làm ra bao nhiêu thì bị chi phí hết bấy nhiêu thì cũng không phải là khoản đầu tư tốt.”, chuyên gia phân tích đến từ quỹ Dragon Capital chia sẻ.

Bổ sung cho quan điểm của bà Đặng Nguyệt Minh, chuyên gia tài chính Phan Lê Thành Long bật mí cách đầu tư bằng cách tận dụng luôn công việc, hiểu biết sẵn có của nhà đầu tư. Theo CEO AFA Capital, nhà đầu tư nên tập trung vào những khoản đầu tư mà mình có khả năng hiểu biết, có khả năng tìm hiểu tốt nhất. Khi đó chúng ta sẽ khoanh vùng nó hẹp lại,chỉ tập trung vào những thông tin liên quan đến khoản đầu tư của mình. 

“Cụ thể nếu như bạn đầu tư vào 3 cổ phiếu vào những ngành mà bạn có liên quan. Ví dụ như bạn làm kỹ sư, bạn rất giỏi về công nghệ thông tin bạn có thể tìm hiểu đầu tư vào ngành công nghệ thông tin. Bởi vì bạn là người nắm bắt được ngành đó rất tốt”, ông Long chia sẻ cụ thể hơn. 

Nhà đầu tư kì cựu Warren Buffett từng cho rằng, bạn chỉ nên đầu tư vào những gì bạn thật sự hiểu, đặc biệt là khi đầu tư vào chứng khoán. Bạn cần hiểu về những sản phẩm của các công ty phát hành ra loại chứng khoán đó. Liệu rằng họ có đang kinh doanh những dịch vụ và loại hàng hóa có tiềm năng phát triển trong tương lai không? Trước khi xuống tiền cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhà đầu tư cần phải luôn lý trí và tuân thủ theo những nguyên tắc mà bản thân đã định ra khi nghiên cứu doanh nghiệp.

Warren Buffett thường lựa chọn đầu tư vào các công ty mà ông hiểu và tin tưởng rằng những sản phẩm của họ ổn định cũng như có tiềm năng phát triển trong 10-15 năm tới.

Mộc An

Đăng bởi Hải Lý 16-06-2022 47

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.