kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

"Đồng tiền đi liền khúc ruột" - Vì sao dùng tiền mặt khiến bạn tiết kiệm hơn rất nhiều so với quẹt thẻ?

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
Dù công nghệ phát triển, xu hướng không tiền mặt tăng cao nhưng nhiều người vẫn cho rằng dùng tiền mặt tiết kiệm hơn. Cùng điểm qua một vài lý do nhé!

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Có rất nhiều lợi thế của việc chỉ sử dụng tiền mặt, như Danny Kofke, một giáo viên đồng thời là tác giả cuốn sách The Wealthy Teacher: Lessons For Prospering on a School Teacher’s Salary, cho rằng: “Nhiều người trong chúng ta có một tình cảm gắn bó với những tờ tiền mặt rõ nét. Chúng cân đo đong đếm cả thời gian làm việc trong bao lâu để kiếm được chừng đó. Điều này khiến việc chia tay với tiền mặt khó hơn nhiều so với việc chỉ vuốt một miếng nhựa qua máy.”

Còn Saranya Ramanathan, một blogger tài chính cá nhân tại onefinewallet.com, cho biết mặc dù có một số thứ bạn nên mua bằng thẻ tín dụng nhưng khi sử dụng thẻ, bạn sẽ không hình dung được mình đã chi tiêu bao nhiêu vào cuối ngày. “Nó khác với tiền mặt. Bạn nhìn thấy những tờ tiền biến mất ngay trước mắt mình, và điều này tránh được những chi tiêu không cần thiết. Sử dụng tiền mặt là một mẹo nhỏ để ngăn chặn việc chi tiêu quá mức”- Ramanathan nói thêm.

Vì vậy, mặc dù nhiều người trong chúng ta đang chọn chỉ sử dụng thẻ trong thời buổi dịch bệnh này, nhưng có một vài thời điểm bạn có lẽ vẫn nên rút một ít tiền mặt từ máy ATM. Đừng bỏ qua những tips để chi tiêu ít hơn trong khi mua sắm chỉ nhờ sử dụng tiền mặt nhé!

Tránh các chi phí

Tiền mặt là giao dịch một lần: không có phí hoặc nợ. Nhưng khi bạn sử dụng thẻ tín dụng, bạn có nguy cơ bị tính phí trễ hạn, thanh toán các hóa đơn, các khoản nợ dồn tích và có điểm tín dụng âm. Bạn cũng sẽ không bao giờ thấu chi ngân hàng của mình bằng cách sử dụng tiền mặt thay vì thẻ ghi nợ. Tóm lại, dùng tiền mặt sẽ tránh các chi phí nhỏ lẻ phát sinh từ việc khấu trừ dịch vụ thẻ.

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng cách chi tiền

Bạn tiêu ít tiền hơn khi sử dụng tiền mặt. Điều này là do bạn phải theo dõi xem mình đang chi tiêu bao nhiêu, khiến nó trở thành một trong những cách tiết kiệm tiền sáng tạo nhất. Thẻ tín dụng cho phép bạn tránh phải đối mặt với thực tế về số tiền bạn đang chi tiêu. Do đó, bạn có nhiều khả năng chi tiêu cho các giao dịch mua hấp dẫn nằm ngoài ngân sách và giới hạn chi tiêu của mình. Vì vậy, khi có tiền mặt bạn sẽ đối mặt với thực tế khốc liệt hơn, biết ngân sách của mình bao nhiêu để chi tiêu cho phù hợp.

Dùng tiền mặt tránh lãng phí nhiều hơn

Theo một khảo sát người tiêu dùng từ Journal of Consumer Research, những người “quẹt thẻ” có tỉ lệ mua những thực phẩm không lành mạnh nhiều hơn so với những người dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, các tác giả kết luận rằng thanh toán bằng tiền mặt có thể thúc đẩy cảm giác tự chủ vì giao tiền mặt sẽ “xót ruột” hơn so với quẹt thẻ.

Bạn sẽ theo dõi chi phí tốt hơn

Trong một phần của nghiên cứu bốn thử nghiệm của Journal of Consumer Research, các tình nguyện viên bắt đầu bằng cách chơi một trò chơi chữ khiến họ nghĩ về tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Tiếp theo, họ được xem hình ảnh của một chiếc máy ảnh, cùng với chi phí tài chính của nó (như giá cả và phí bảo hành) và các tính năng (như chất lượng hình ảnh và tính năng thu phóng). Những người sẵn sàng nghĩ về tiền mặt sẽ nhớ giá tốt hơn, trong khi những người nghĩ về thẻ tín dụng có nhiều khả năng nghĩ về các tính năng của máy ảnh. Bởi vì “đồng tiền đi liền khúc ruột”, nên việc thanh toán chi phí bằng tiền mặt sẽ khiến chúng ta suy nghĩ nhiều hơn trước khi quyết định mua hàng.

Điểm tín dụng luôn tốt

Khi bạn sử dụng tiền mặt, ngay từ đầu bạn biết rằng tình trạng tín dụng của bạn là tốt và sẽ duy trì như vậy. Khi bạn sử dụng tiền mặt, bạn không phải lo lắng về việc thanh toán trễ, hoàn trả hoặc thu hồi. Bạn không phải lo lắng về việc tín dụng của bạn bị ảnh hưởng. Tiền mặt đảm bảo rằng sẽ không có chủ nợ nào gọi điện cho bạn để hỏi khi nào bạn phải thanh toán tín dụng hay trả nợ cho họ đâu.

Tránh bị theo dõi thông tin chi tiêu

Nếu bạn nhận thấy rằng sau khi mua thứ gì đó, đột nhiên bạn bị spam bởi các lời mời chào hàng, mua hàng, khả năng cao là do các nhà bán lẻ có thể theo dõi chi tiêu của khách hàng, chia sẻ thông tin của họ với bên thứ ba. Ngoài ra, sử dụng tiền mặt thậm chí có thể cắt giảm lượng thư rác bạn nhận được, tránh chi tiêu thêm cho những món đồ không cần thiết chỉ vì quảng cáo.

Tóm lại, dùng tiền mặt tiết kiệm hơn, vậy dùng sao cho đúng

Để trở thành một người tiêu dùng thông thái bằng cách dùng tiền mặt, bạn cần nắm một số lưu ý nhỏ như sau:

Thứ nhất, nên có ngân sách dùng tiền hàng tháng, các khoản mục nào cần thiết, chi tiêu bao nhiêu. Một gợi ý nho nhỏ là bạn nên dùng tiền mặt để chi tiêu cho các khoản mua sắm, ăn uống và đi lại.

Thứ hai, cân nhắc rút tiền một lần. Mỗi lần rút tiền bạn sẽ phải tốn một lượng chi phí nhất định, tuy nhỏ nhưng nếu “tích tiểu sẽ thành đại” đấy, vì vậy mỗi tháng rút một số tiền cụ thể để chi tiêu sẽ giúp bạn quản lí tài chính tốt hơn.

Cuối cùng, đừng bỏ hết tiền mặt trong ví mà nên phân chia tiền mặt thành những khoản nhỏ để không “vung tay quá trán” nhé.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Q.N

Đăng bởi Hải Lý 15-03-2022 35

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.