kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Lời khuyên của một triệu phú tự thân: Đầu tư chứng khoán là cách làm giàu tốt nhất, nhưng người trẻ tuổi lại thường bỏ qua

Đã xem: 53
Cập nhât: 2 năm trước
Dù lý do là gì thì rõ ràng những người trẻ tuổi đang không làm những điều tốt nhất giúp họ trở nên giàu có: Đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Lời khuyên của một triệu phú tự thân: Đầu tư chứng khoán là cách làm giàu tốt nhất, nhưng người trẻ tuổi lại thường bỏ qua

Tại sao nhiều người trong chúng ta lại kém cỏi như vậy trong vấn đề tiền bạc? Có một vài lý do mà bạn có thể đưa ra như: Không đủ trình độ học vấn, có quá nhiều thông tin, thông điệp khó hiểu từ các phương tiện truyền thông hoặc đơn giản là thiếu sự quan tâm.

Dù lý do là gì thì rõ ràng những người trẻ tuổi đang không làm những điều tốt nhất giúp họ trở nên giàu có: Đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Theo kết quả một cuộc thăm dò gần đây của Gallup, chỉ 37% thanh niên Mỹ từ 35 tuổi trở xuống cho biết họ sở hữu cổ phiếu từ năm 2017 đến 2018, so với 61% người trên 35 tuổi sở hữu cổ phiếu.

Mở tài khoản đầu tư cho phép bạn tiếp cận với phương tiện kiếm tiền lớn nhất trong lịch sử thế giới. Và không cần phải giàu có để có thể làm điều đó. Nhiều nhà cung cấp tài khoản sẽ cho phép sử dụng số tiền tối thiểu (số tiền cần thiết để mở tài khoản) nếu bạn thiết lập chuyển khoản tự động hàng tháng.

Đầu tư ngay bây giờ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã bắt đầu đầu tư 10 USD mỗi tuần cách đây 5 năm? Giả sử lợi nhuận trung bình là 8%, thì hôm nay, bạn đã có hàng nghìn USD — tất cả chỉ từ việc đầu tư hơn 1 USD mỗi ngày. Hãy nghĩ về 10 USD đó. Nó đã đi đâu? Bạn đã dùng nó cho các chuyến đi Uber và Frappuccinos?

Bất chấp những khó khăn trên thị trường chứng khoán, điều tốt nhất bạn có thể làm là suy nghĩ dài hạn và bắt đầu đầu tư sớm:

  • Nếu bạn đầu tư 10 USD mỗi tuần: Sau một năm, bạn sẽ có 541 USD; sau năm năm, bạn sẽ có 3,173 USD; sau 10 năm, bạn sẽ có 7.836 USD.
  • Nếu bạn đầu tư 20 USD mỗi tuần: Sau một năm, bạn sẽ có 1,082 USD; sau năm năm, bạn sẽ có 6,347 USD; sau 10 năm, bạn sẽ có 15,672 USD.
  • Nếu bạn đầu tư 50 USD mỗi tuần: Sau một năm, bạn sẽ có 2,705 USD; sau năm năm, bạn sẽ có 15,867 USD; sau 10 năm, bạn sẽ có 39.181 USD.

Dừng việc bào chữa

Hầu hết mọi người đều bị giới hạn bởi hoàn cảnh và sẽ không bao giờ có thể trở nên giàu có, chỉ đơn giản là vì họ có thói quen kiếm tiền kém.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 20 hoặc đầu 30, vẫn còn thời gian để đặt ra các mục tiêu đầu tư tích cực. Bước đầu tiên là phải hiểu những lời bào chữa của bạn thực sự có nghĩa là gì.

1. Lời bào chữa: "Ngoài kia có rất nhiều loại cổ phiếu, rất nhiều cách để mua và bán, rất nhiều những lời khuyên khác nhau… Nó khiến tôi cảm thấy choáng ngợp."

Nó có nghĩa là: Bạn đang muốn trốn tránh đằng sau sự phức tạp đó. Vấn đề nào cũng vậy, chúng đều rất rắc rối, dù là chế độ ăn kiêng, chế độ tập luyện hay nuôi dạy con cái… Bạn không nên tránh nó. Hãy chọn một nguồn tin và bắt đầu học hỏi.

2. Lời bào chữa: "Tôi không muốn trở thành người mua vào khi nó đang đạt đỉnh thị trường."

Điều đó có nghĩa là: Bạn đã biết mình không thể điều hướng thị trường, nhưng bạn không hiểu nó. Bạn có thể làm cho vấn đề này biến mất bằng cách tự động đầu tư mỗi tháng.

3. Lời bào chữa: "Tôi chưa đầu tư vào bất cứ thứ gì vì ngoài kia có rất nhiều lựa chọn khác nhau để tôi có thể đầu tư tiền dài hạn (ví dụ: bất động sản, cổ phiếu, tiền điện tử và hàng hóa…). Tôi biết tôi nên đầu tư, nhưng cổ phiếu khiến tôi không "cảm thấy" thoải mái."

Điều đó có nghĩa là: Bạn tin rằng "kiểm soát" sẽ giúp khoản đầu tư của bạn thu lại lợi nhuận. Nhưng trên thực tế, bạn sẽ nhận được lợi nhuận tốt hơn bằng cách làm ít hơn. Tức càng có ít quyền kiểm soát càng tốt. Nhà đầu tư trung bình mua cao, bán thấp và giao dịch thường xuyên (có tính thuế). Tất cả những điều này sẽ làm giảm lợi nhuận của bạn một cách đáng kể.

4. Lời bào chữa: "Vì thiếu kiến ​​thức và kinh nghiệm về thị trường chứng khoán, nên tôi không muốn mất đi số tiền mà mình khó khăn mới kiếm được."

Thế nhưng: Trớ trêu thay, mỗi ngày, dù bạn không đầu tư, bạn vẫn sẽ mất đi số tiền đó vì lạm phát. Bạn sẽ không bao giờ nhận ra điều này cho đến khi bạn ở độ tuổi 70, lúc đó đã quá muộn.

5. Lời bào chữa: "Các khoản phí là một phần quan trọng của nó. Tôi chỉ có một số tiền nhỏ để đầu tư, vì vậy phí giao dịch có thể làm giảm lợi nhuận của tôi."

Không hẳn vậy. Nếu bạn làm theo lời khuyên của tôi, các khoản phí của bạn có thể sẽ rất thấp.

Mộc Dương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 09-02-2022 53

Chuyên mục: Doanh nhân Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.