kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đầu tư ‘liều ăn nhiều’ mới thành công?: Chuyên gia tiết lộ hai yếu tố làm nên một nhà đầu tư hoàn hảo, bí quyết hoá ra đơn giản không ngờ

Đã xem: 46
Cập nhât: 2 năm trước
Sự gan dạ có thể giúp bạn trong cuộc sống, nhưng việc đầu tư lại cần những yếu tố khác để dẫn tới thành công.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đầu tư ‘liều ăn nhiều’ mới thành công?: Chuyên gia tiết lộ hai yếu tố làm nên một nhà đầu tư hoàn hảo, bí quyết hoá ra đơn giản không ngờ

Paul A. Merriman, nhà sáng lập công ty tư vấn đầu tư Merriman Wealth Management đã đúc kết quan điểm của mình về yếu tố của một nhà đầu tư hoàn hảo.

Ông luôn muốn tìm kiếm những cách thức mới để giúp các nhà đầu tư đạt được thành công lâu dài. Sau khi nghe một bài diễn thuyết TED Talk, ông đã phát hiện một điểm thú vị trong đoạn thuyết trình đó là sự gan góc.

Diễn giả là Angela Lee Duckworth, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Pennsylvania, người chuyên nghiên cứu về khái niệm gan dạ. Duckworth đã xác định sự gan dạ là điểm khác biệt chính giữa người thành công và thất bại trong số các học viên sĩ quan, các giáo viên, những người bán hàng và các thí sinh trong một kỳ thi.

Tuy nhiên theo Merriman, đây không thực sự là những gì mà các nhà đầu tư cần. Ông cho rằng đầu tư thành công không đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ liên tục, luyện tập nhiều hoặc đánh bại đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần nhà đầu tư có một kế hoạch chuẩn bị tốt, điều họ cần làm là chỉ việc chờ đợi kế hoạch đó phát huy tác dụng trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ.

Jack Bogle, người sáng lập và là CEO lâu năm của The Vanguard Group đã từng khuyên các nhà đầu tư suy nghĩ về sự khôn ngoan cơ bản nhất: "Đừng làm gì, hãy chỉ đứng im". Ý của ông ấy là nếu nhà đầu tư có một chiến lược dài hạn tốt, việc cố gắn quản lý những vấn đề vi mô gần như sẽ phản tác dụng.

Vấn đề là trong một thế giới hiện đại, thông tin truyền đi quá nhanh và dễ dàng còn lòng tham thì tràn lan. Merriman chỉ ra rằng nó nhanh đến nỗi trước khi nhà đầu tư kịp tìm hiểu về các khoản đầu tư rủi ro thấp – lợi nhuận cao, chúng đã thu hút được hàng triệu, thậm chí là hàng tỷ đô la.

Vì vậy, nếu nhà đầu tư không cần sự gan dạ thì họ thực sự cần điều gì?

Theo đúc kết của Merriman, nhà đầu tư thành công nhất không nhất thiết phải là những người có nhiều tiền nhất hoặc có những công việc hào nhoáng. Một số bí quyết thành công hoá ra lại chẳng phải là một bí mật lớn lao. Hai yếu tố giúp các nhà đầu tư thành công hơn đó chính là thói quen thái độ.

Paul A. Merriman khẳng định: "Nhà đầu tư hoàn hảo, nếu một người như vậy thực sự tồn tại, là người lên kế hoạch cho tương lai và kiên nhẫn, cân nhắc trong việc thực hiện những kế hoạch đó".

Thái độ

Thái độ mà các nhà đầu tư cần có là tin tưởng vào tương lai. Điều này mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư rằng họ sẽ có một nơi hạ cánh an toàn, bất chấp những hỗn loạn hiện tại.

Các nhà đầu tư cũng cần đến khả năng phục hồi khi đối mặt với những thất bại. Thái độ này giúp họ tự phát triển mình và tiến về phía trước. Như Winston Churchill đã nói rất nhiều lần: "Dù có chuyện gì đi nữa, đừng bao giờ bỏ cuộc".

Giữ cho mình một góc nhìn cá nhân cũng là điều cần thiết đối với các nhà đầu tư. Điều này sẽ giúp họ phân biệt được đâu mới là điều thực sự quan trọng trong từng thời điểm.

Nhà đầu tư thành công cũng sẽ hiểu rằng thời gian chính là đồng minh của họ. Sự kiên nhẫn chính là thái độ giúp các nhà đầu tư vượt qua được những khó khăn.

Thói quen

Trong khi thái độ hình thành suy nghĩ, thói quen sẽ là yếu tố chi phối hành vi. Các nhà đầu tư thành công có thói quen tự động và thường xuyên tiết kiệm. Theo các chuyên gia, điều này là hoàn toàn cần thiết cho sự thành công lâu dài.

Những nhà đầu tư giỏi nhất thừa nhận rằng họ từng trải qua nỗi sợ hãi và lòng tham, nhưng họ không để những cảm xúc đó chi phối hành động của bản thân. Như vậy, phần lớn thói quen và thái độ nằm trong tầm kiểm soát của chính các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư tài ba lại không mong cầu sự hoàn hảo. Sự hoàn hảo tuyệt đối chỉ nằm trong sách giáo khoa. Còn con người bất toàn thì sống trong một thế giới không hoàn hảo.

Vì thế, Merriman khuyên rằng bạn hãy thả lỏng trước những thiếu sót của bản thân. Nếu bạn cố gắng hết sức và tiếp tục quay trở lại cuộc chơi, về lâu dài bạn sẽ trở thành nhà đầu tư tốt nhất trong khả năng của mình.

Theo Thiên Di

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 14-02-2022 46

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.