kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Thị trường đi ngang thời gian dài, chỉ 3 phiên rơi 67 điểm: Nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì trong giai đoạn khó khăn này?

Đã xem: 30
Cập nhât: 2 năm trước
Với thị trường đi ngang như hiện tại, CIO Finpros cho rằng nếu biết cách giao dịch thì cũng không phải quá khó với nhà đầu tư.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Thị trường đi ngang thời gian dài, chỉ 3 phiên rơi 67 điểm: Nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì trong giai đoạn khó khăn này?

Trong thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam không có xu hướng rõ ràng và giật lên rồi lại giật xuống liên tục trong biên độ hẹp từ 1430 đến 1530. Tính riêng trong 3 phiên giao dịch từ 7/4/2022-12/4/2022, VN-Index đã "đánh rơi" 67 điểm tương ứng vốn hoá HOSE bốc hơi 265.700 tỷ đồng (tương ứng 11,5 tỷ USD). Đây là đợt giảm điểm có quy mô rộng khi hầu hết các cổ phiếu đều giảm 5-20% những ngày qua.

Thị trường không còn dễ kiếm tiền như năm 2021, những nhà đầu tư mới nên làm gì trong giai đoạn này là câu hỏi được đưa ra với các chuyên gia tham dự talkshow Bí mật đồng tiền số 16 phát sóng trên VTV Digital với chủ đề Trade để sống hay Trade để chết?

Theo ông Hoàng Thanh Tùng- CIO CTCP Đầu tư Finpros, trên thị trường hiện nay chỉ có một vài ngành có thể có tiềm năng.

Thị trường năm nay không giống năm ngoái nữa rồi. Cá nhân tôi nghĩ một số dòng có thể đầu tư như thuỷ sản vì được hưởng lợi từ các hiệp định. Năm nay xuất khẩu trở lại các thị trường lớn sẽ tăng trưởng mạnh. Thứ hai nếu mọi người thấy khó quá thì có thể mua các ETF như VN30, VNDIAMOND. Những năm khó khăn như thế này đánh bại thị trường khó lắm. Mới giảm chút từ đầu năm thôi mà đại đa số te tua gần hết rồi”, ông Tùng chia sẻ.

Tuy nhiên chuyên gia này cho rằng với thị trường đi ngang như hiện tại, nếu biết cách giao dịch thì cũng không phải quá khó với nhà đầu tư. Thị trường rõ xu hướng thì nhà đầu tư sẽ giao dịch theo kiểu khác, có thể mua cao bán cao hơn.

Với thị trường sideway có 1 lời khuyên có thể xem là vũ khí cho mọi người là khi nào mọi người muốn bán thì hãy mua, khi nào muốn mua thì hãy bán. Khi rất thích vào lệnh thì đừng vào. Khi nào thấy không ổn lắm, nhiều thứ không hay lắm thì hôm đấy vào lại thắng”, ông Tùng bật mí.

Thị trường đi ngang thời gian dài, chỉ 3 phiên rơi 67 điểm: Nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì trong giai đoạn khó khăn này? - Ảnh 1.

Ông Phạm Lưu Hưng (Mr. X30) - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng giai đoạn này với các nhà đầu tư mới việc tích lũy kinh nghiệm rất quan trọng bên cạnh việc tích lũy kiến thức.

Lấy dẫn chứng từ quyển sách "Logic của tâm trí", ông Hưng cho rằng sự thành công đến từ sự phán đoán đúng. Phán đoán đúng đến từ kinh nghiệm. Kinh nghiệm đến từ phán đoán sai cho nên giai đoạn này nhà đầu tư có thể tích lũy kinh nghiệm trên quy mô giao dịch nhỏ. Dù có thể chúng ta sẽ phán đoán sai nhưng việc ghi chép lại nhật ký giao dịch sẽ giúp các nhà đầu tư không mắc phải những sai lầm lớn hơn khi thị trường bước sang giai đoạn xu hướng rõ ràng. Bởi khi xu hướng rõ ràng, các nhà đầu tư thường sẽ giao dịch trên quy mô lớn hơn.

Mộc An

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Huyền Nguyễn 15-04-2022 30

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.