kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

10 lời khuyên cho Gen Z nhằm hiện thực hóa những giấc mơ sự nghiệp khi môi trường công việc thay đổi

Đã xem: 27
Cập nhât: 3 năm trước
53% thuộc Gen Z của Việt Nam quan tâm về các cơ hội nghề nghiệp và sự ổn định công việc so với số liệu bình quân thế giới là 58%. 48% quan tâm về hạnh phúc và sức khỏe tinh thần so với số liệu 51% toàn cầu...

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Khảo sát của Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) phối hợp thực hiện với IFAC (Liên đoàn kế toán quốc tế) cho biết Gen Z là một thế hệ trẻ quan tâm nhiều đến tương lai.

Thu thập ý kiến của hơn 9.000 người trong độ tuổi 18 đến 25 tuổi trên toàn cầu, bao gồm 335 người ở Việt Nam, báo cáo cho biết 53% thuộc Thế hệ Z của Việt Nam quan tâm về các cơ hội nghề nghiệp và sự ổn định công việc so với số liệu bình quân thế giới là 58%. 48% quan tâm về hạnh phúc và sức khỏe tinh thần so với số liệu 51% toàn cầu.

Số liệu khảo sát cho thấy ngành nghề tài chính kế toán kiểm toán đang dần mất đi những cơ hội thu hút những người trẻ tuổi.

Những người trả lời khảo sát thuộc Thế hệ Z Việt Nam chất vấn các động lực của thế giới kinh doanh – chỉ 47% đồng ý rằng các doanh nghiệp đang có nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu và 59% cho rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chính trực, nói được làm được. Tuy nhiên, 79% cho rằng các doanh nghiệp ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Chia sẻ tại sự kiện ‘GenZ: Đầu tư mạo hiểm hay sinh lời cho doanh nghiệp’ tổ chức bởi ACCA, PwC Việt Nam và ManpowerGroup, ông Quách Thành Châu, Phó tổng giám đốc, Lãnh đạo nguồn nhân lực tại PwC Việt Nam chia sẻ: "Gia nhập lực lượng lao động trong thời kỳ công nghệ thay đổi nhanh chóng, rõ ràng Thế hệ Z sẽ cần phải bắt nhịp với những yêu cầu liên tục phát triển của thị trường lao động trong suốt hành trình sự nghiệp".

"Thế hệ Z của Việt Nam có thể là lực lượng lao động làm việc từ xa hiệu quả nhất, nhưng đồng thời đối mặt với khoảng cách kỹ năng ngày một lớn. Họ có cảm nhận tích cực về công nghệ, tuy nhiên cũng là nhóm tỏ ra lo ngại nhất về tác động của công nghệ tới tương lai việc làm."

Ông cho rằng Gen Z sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ, thế hệ này sẽ sớm trở thành động lực phát triển cho lực lượng lao động cũng như nền kinh tế.

"Khảo sát Người Lao Động Quan Tâm Gì của ManpowerGroup cho thấy thế hệ Z là thế hệ lạc quan, ham học hỏi và có nhu cầu phát triển bản thân. Bên cạnh đó họ còn là thế hệ có nhiều hoài bão, mong muốn kiếm nhiều thu nhập để phục vụ cho các ước vọng của mình. Đây cũng là thế hệ mà nữ giới hiểu rõ về quyền lợi của mình và mong muốn có được sự công bằng trong công việc cũng như cuộc sống", ông Sơn Nguyễn, Giám đốc Dịch vụ Khoán việc & Cho thuê lại lao động miền Nam của ManpowerGroup chia sẻ.

10 lời khuyên cho Gen Z nhằm hiện thực hóa những giấc mơ sự nghiệp khi môi trường công việc thay đổi

10 lời khuyên cho thế hệ Z

Để giúp Thế hệ Z định hướng tương lai, báo cáo của ACCA đề xuất những cách thức đảm bảo sự nghiệp tương lai và hiện thực hóa những giấc mơ sự nghiệp khi môi trường công việc thay đổi:

1. Đem bí quyết công nghệ vào tổ chức, doanh nghiệp: bạn sẽ được đánh giá cao về điều này.

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân: làm cho những gắn kết công việc mang tính cá nhân hơn để xây dựng các mối quan hệ sâu sắc tại nơi làm việc.

3. Chăm sóc cho sức khỏe của bạn và xây dựng khả năng hồi phục

4. Hãy nhớ, đây là môi trường tập thể, đội nhóm: công nghệ giúp xây dựng các mối liên kết, và luôn có những cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ đồng nghiệp.

5. Hãy đôi lúc ngưng lại để nhìn nhận vấn đề: có những suy nghĩ ‘đa chiều’ và có khả năng thích ứng.

6. Tìm kiếm người cố vấn, hỗ trợ: việc chủ động tìm kiếm những người cố vấn và đồng nghiệp từ các thế hệ khác nhau để được trợ giúp cần thiết để ‘lấp các lỗ hổng’ cung cấp cho bạn những kiến thức và ứng xử khôn ngoan từ tuổi đời kinh nghiệm của họ sẽ rất đáng giá.

7. Liên tục học hỏi: điều này giúp đảm bảo cho tương lai, học được những kiến thức mới, nhưng cũng giúp cho khả năng thích ứng và chủ động và có một tư duy rộng mở để tiếp thu những kỹ năng mới, để đảm bảo năng lực toàn diện của bạn trong tương lai.

8. Nhận thức được tầm quan trọng của "những năm đầu sự nghiệp": Người duy nhất chịu trách nhiệm sau cùng cho sự nghiệp của bạn là chính bạn, và khi một người trẻ tuổi đặt chân vào lực lượng lao động, nhận thức được tầm quan trọng của ‘những năm đầu đời’ trong công việc là điều thiết yếu.

9. Xây dựng những mạng lưới trọn đời: giữ liên hệ và xây dựng một mạng lưới bên ngoài mạnh để mở rộng các cơ hội học hỏi và những cơ hội nghề nghiệp. Thời gian đầu tư vào những mối quan hệ cá nhân quan trọng theo thời gian dài sẽ thu được kết quả tốt.

10. Theo đuổi những giấc mơ của bạn: đại dịch toàn cầu đang làm cho nhiều người suy nghĩ lại về sự nghiệp và các công việc trong ngành nghề tài chính, kế toán, kiểm toán đang thay đổi, đem lại những cơ hội tuyệt vời để cống hiến và tạo ra sự khác biệt. Theo đuổi những điều làm cho bạn hứng thú, những điều có mục đích và đem lại sự thỏa mãn trong sự nghiệp. Và ngay cả khi bạn vẫn chưa quyết định được, hãy tìm kiếm những điều mà bạn quan tâm đến và có thể thực hiện tốt sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong thời gian dài hạn.

Chân dung nhân sự thế hệ Z sau 3 "lứa" ra trường: Tham vọng cao, chịu áp lực tốt, giỏi truyền đạt hơn lắng nghe, có thiên hướng phát triển thành quản lý hoặc đóng góp cho cộng đồng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - Bình An

Đăng bởi Phạm Thảo 04-06-2021 27

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.