kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tỷ phú Bill Gates hé lộ thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử

Đã xem: 106
Cập nhât: 3 năm trước
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt của Đức, người sáng lập Microsoft Bill Gates (65 tuổi) đã gọi vắc-xin Covid-19 là thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

ty-phu-bill-gates-he-lo-thanh-tuu-khoa-hoc-vi-dai-nhat-trong-lich-su
 
 
 

Theo đó, doanh nhân người Mỹ đã trả lời câu hỏi 3 phát minh nào mà ông cho là quan trọng nhất trên thế giới. Bill Gates nhấn mạnh: “Vắc-xin chống lại Covid-19 đã cho chúng tôi hy vọng rất lớn rằng năm nay thế giới sẽ vượt qua được đại dịch”.

ty-phu-bill-gates-he-lo-thanh-tuu-khoa-hoc-vi-dai-nhat-trong-lich-su

Tỷ phú Bill Gates hé lộ thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử. (Ảnh: AP)

Ở vị trí thứ hai, Bill Gates chọn phát minh ra bộ vi xử lý. Người sáng lập Microsoft cho hay ông là một fan hâm mộ của thiết bị này, vì nó là bộ vi xử lý đã làm cho máy tính cá nhân trở nên khả thi và tạo ra một làn sóng đổi mới không trong suốt 50 năm.

Tỷ phú Bill Gates cho rằng, bước đột phá không chỉ được tạo ra bởi các công nghệ sản xuất vắc-xin dựa trên mẫu mRNA, mà còn dựa trên cơ sở của adenovirus, đặc biệt là Sputnik V của Nga. Bill Gates đánh giá ưu điểm của những loại thuốc đó là giá cả chấp nhận được, dễ vận chuyển và khả năng thích ứng cao.

Thành tựu thứ ba của phát minh vĩ đại nhất, theo Bill Gates đó là “Cuộc cách mạng xanh”. Đây là một phức hợp của những thay đổi trong nền nông nghiệp của các nước đang phát triển vào giữa thế kỷ trước. Nó đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể về sản lượng.

Mới đây, hôm 3/5, tỷ phú Bill Gates và vợ quyết định thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống, nhưng sẽ vẫn làm việc cùng nhau tại Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới.

Theo People dẫn tài liệu tòa án, bà Melinda là người nộp đơn và cho rằng cuộc hôn nhân với tỷ phú Bill Gates đã “đổ vỡ đến mức không thể khôi phục”. Đến nay, tỷ phú Bill Gates vẫn chưa đồng thuận ly hôn, nhưng sẽ chia tài sản theo thỏa thuận.

Trước đó, tỷ phú Bill Gates gọi đại dịch là thảm kịch và dự đoán thế giới sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2022 nhờ vào vắc-xin Covid-19.

“Tin tốt đẹp duy nhất là khả năng tiếp cận với vắc-xin Covid-19 trên thế giới. Vào cuối năm 2022, về cơ bản chúng ta sẽ hoàn toàn trở lại bình thường”, Bill Gates nói.

Tỷ phú Bill Gates rời ghế Chủ tịch tập đoàn Microsoft vào năm 2014 và từ đó tập trung vào Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates với cam kết ít nhất 1,75 tỉ USD cho cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch Covid-19.

Số tiền này được dùng để hỗ trợ cho một số nhà sản xuất vắc-xin và các nghiên cứu về thuốc điều trị Covid-19 tiềm năng.

Hồi tháng 1, tỷ phú Bill Gates đã vạch ra một kế hoạch tham vọng nhằm ngăn chặn đại dịch tiếp theo. Trong đó, ông kêu gọi xây dựng một hệ thống cảnh báo và xét nghiệm quy mô lớn toàn cầu, thành lập một đội “phản ứng nhanh” gồm 3.000 người cùng vài chục tỉ USD đầu tư cho việc này mỗi năm.

“Khi đại dịch tiếp theo ập đến, tôi hy vọng sẽ thấy những 'nền tảng chẩn đoán quy mô lớn', có thể xét nghiệm tới 20% dân số toàn cầu mỗi tuần”, Bill Gates cho biết.

“Tổng chi phí để bảo vệ toàn cầu khỏi đại dịch tiếp theo nghe có vẻ lớn, nhưng chẳng thấm vào đâu so với thiệt hại 28.000 tỉ USD mà đại dịch Covid-19 gây ra. Thế giới cần chi nhiều tỉ USD để tránh được thiệt hại hàng nghìn tỉ USD”, người đồng sáng lập Microsoft nhấn mạnh.

Theo tạp chí Forbes công bố, tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla đã trở thành CEO được trả lương cao nhất tại Mỹ vào cuối năm ngoái.

Thanh Bình

Infonet

Đăng bởi Minh Toàn 07-06-2021 106

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.