kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Khoảng 20 triệu liều vaccine sẽ về đến Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9

Đã xem: 57
Cập nhât: 3 năm trước
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Bộ đang nỗ lực tối đa để đạt được kỳ vọng, đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ bao phủ được vaccine Covid-19 cho 75% dân số.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Theo Zing, tại buổi kiểm tra tiêm thử nghiệm vaccine Covivac tại huyện Vũ Thư, Thái Bình chiều 19/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ một số thông tin về tình hình cung ứng vaccine tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, ông Thuấn cho hay, Bộ Y tế đang nỗ lực tối đa để đưa vaccine về nước sớm nhất, nhiều nhất. Dự kiến trong tháng 8 và 9, Việt Nam có thêm khoảng 20 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Trong quý IV năm nay, lượng vaccine tiếp nhận có thể nhiều hơn.

Khoảng 20 triệu liều vaccine sẽ về đến Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9

"Chúng tôi hi vọng từ nay đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ bao phủ được vaccine Covid-19 cho 75% dân số", Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nói.

Vietnamnet cho hay, cũng tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Thuấn đánh giá cao kết quả giai đoạn 1 của vaccine Covivac. Ông nhấn mạnh, việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất vaccine là một trong những chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam.

"Việc nghiên cứu và sản xuất thành công vaccine phòng Covid-19 ‘made in Vietnam’ an toàn, hiệu quả được xác định là một nhiệm vụ khoa học quan trọng giúp Việt Nam sớm tự chủ nguồn vaccine và được quốc tế công nhận, sử dụng", ông Thuấn nói.

Dự án nghiên cứu thử nghiệm vaccine Covivac bắt đầu từ tháng 5/2020. Ngày 3/8, Hội đồng đạo đức Quốc gia nhận được báo cáo giữa kỳ giai đoạn 1 của thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac. Kết quả cho thấy vaccine này an toàn và có tính sinh miễn dịch, đủ điều kiện để chuyển sang giai đoạn 2.

Được biết, vào chiều 19/8, có thêm 19 tình nguyện viên tại Vũ Thư (Thái Bình) đã tiêm thử nghiệm vaccine Covivac giai đoạn 2. Như vậy, trong 2 ngày 18 - 19/8, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình triển khai tiêm liều 1 cho tổng cộng 131 tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam.

Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc - P/V

Đăng bởi Phạm Thảo 23-08-2021 57

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.