kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Thứ rau mọc hoang tại VN thành món siêu đắt đỏ ở nước ngoài: 50.000 đồng được 6 cọng rau muống?

Đã xem: 77
Cập nhât: 3 năm trước
Rau muống ở Việt Nam chỉ rẻ cỡ cốc trà đá nhưng bạn sẽ phải hốt hoảng vì giá của loại rau bình dân này khi ở những nơi này.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Rau muống là loại rau phổ biến, dân dã, dễ ăn, dễ chế biến và là món ăn quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Các cụ xưa có câu: "Anh đi anh nhớ quê nhà. Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương".

Theo đó, giá rau muống ở Việt Nam chỉ khoảng vài ngàn đồng/bó, chỉ bằng giá một cốc trà đá. Ở không ít các vùng quê, rau muống là loại rau cực dễ trồng nên có thể dễ dàng xin được mà không tốn một đồng. Nhiều hộ gia đình còn trồng rau muống để cho gia súc, gia cầm như gà, vịt, lợn,... ăn. 

Đĩa rau muống, bát cà dầm tương là những món ăn khiến những người con xa quê không khỏi bồi hồi.

Tuy nhiên, khi sang nước ngoài, giá rau muống đắt hơn hàng trăm lần và thậm chí trở thành đặc sản. Một số chia sẻ từ người Việt sinh sống ở nước ngoài, nghe thì tưởng đùa, thế mà lại là sự thật.

Tại Nhật Bản, anh Lâm Võ cho biết, rau muống tại nơi anh sống thỉnh thoảng có bán và giá là 50.000 đồng được… 6 cọng rau.

Cũng sống tại Nhật, bạn Hương Đỗ cho hay: "Rau muống ở Việt Nam 5.000 đồng/bó 7 người ăn không hết mà ở Nhật 2 năm chưa dám ăn rau muống vì tầm 100.000 đồng được khoảng 10 cọng, chắc mua về mỗi ngày ăn một cọng quá".

Kannah Nguyen ở Đức sau khi thấy giá của đĩa rau muống luộc ở Nhật Bản đắt đỏ như vậy thì cảm ơn Chúa vì ở Đức quá dễ sống khi mà chỉ khoảng 30.000 VNĐ (khoảng hơn 1 euro) là đã mua được rồi.

"Ở nơi mình sống tại Anh, rau muống có giá 2,5 bảng Anh/bó (khoảng 75.000 đồng). Một bó như vậy đem về xào thì teo lại, gắp 1 - 2 đũa là hết luôn nên mỗi lần mình phải mua 3-4 bó (khoảng 300.000 đồng). Đem về xào thì phải xào thật mặn để ăn cho lâu", Brian Hiep Le, một sinh viên du học Anh cho biết.

Cũng theo Brian, 3 bó rau đấy được cậu mang về luộc sơ trước vì nước rau muống quý lắm. "Mình sẽ để dành nồi nước rau luộc đó trong tủ lạnh để ăn dần. Mỗi lần ăn chỉ dám lấy vừa đủ chứ không dám lấy dư để húp", Brian nói.

"Bên này mỗi tháng chỉ dám ăn rau muống 1 lần vì đắt. Mấy anh chị cùng nhà mỗi lần thấy mình mua rau muống lại kêu mình là đại gia vì họ ở đây mấy năm rồi mà mới dám ăn rau muống có đôi ba lần. Ở Việt Nam thì chê rau muống lên xuống, sang đây thì quý như vàng. Sinh nhật lễ tết chả cần tặng gì quý giá mà chỉ cần tặng mình vài bó rau muống là nhớ ơn cả đời", Brian chia sẻ.

Ở Anh muốn mua rau muống phải đi chợ người Hoa chứ siêu thị không có mà mua. Ảnh: Specialty Produce

Sống tại Phần Lan, anh Bùi Anh Dũng cho biết tại đây, rau muống có giá 3 euro/bịch, được hẳn… 3 cọng rau muống.

Đồng quan điểm, chị Linh Đặng cũng cho rằng: "Rau muống ở Phần Lan đắt, cọng rau to và già mà vẫn cố phải nhai vì đắt mà nhặt bỏ đi thì tiếc lắm. Và rau muống ở đây ăn nhạt, không thơm và có vị như rau muống ở Việt Nam".

Chị Lê Thủy, một Việt kiều sống tại Mỹ cho biết, giá rau muống ở Mỹ cũng tùy từng bang nhưng ở bang lạnh rau sẽ đắt hơn, khoảng 9 USD (khoảng 210.000 đồng)/bó nhưng được rất ít.

"Thích thì cứ ăn thôi, nhà mình quần áo có thể 5 năm mặc đi mặc lại 2, 3 bộ, chơi có thể không đi, phim có thể không xem chứ ăn là phải sướng cái mồm", chị Thủy chia sẻ.

Sinh sống tại Đức, chị Vũ Thùy Linh chia sẻ, một bịch rau muống ở Đức có giá hơn 4 euro (hơn 104.000 đồng).

"Em trai mình du học sinh Pháp nghỉ hè về Việt Nam chơi còn đòi mẹ mình bó mấy bó rau muống vào vali mang qua ăn dần, nó còn đòi mang hạt giống qua trồng", chị Linh nói thêm.

Đáng nói, chị Ngô Thị Mai Anh sống tại Hà Lan chia sẻ thật rằng từ ngày sang trời Âu, chị chưa bao giờ dám vung tiền ăn rau muống.

Rau muống ở Hàn có giá 8300 - 8500 won, tương đương khoảng 170.000 đồng.

Kể về "hành trình" mua rau muống khi ở Sydney, chị Loan Ngô cho biết, mỗi lần muốn ăn rau muống, chị phải lặn lội từ vùng ngoại ô Marsfield xuống tận Canberra cỡ đâu 1 tiếng đồng hồ, rồi đổi tàu và xe buýt vài ba lần mới đến được chỗ bán, nhưng hôm nào xui thì khi chị đến, rau muống đã "cháy hàng".

Chị Nguyễn Thị Phương cũng hóm hỉnh cho hay rằng ở Pháp, mỗi lần mua rau muống, chị toàn nhắm mắt rồi lấy chứ không dám xem giá nên thường không nhớ giá tiền.

Sinh sống tại Moscow (Nga), chị Nguyễn Thu Thủy cho biết rau muống tại Nga giá khoảng 100.000 đồng/đĩa. Ở Việt Nam, cọng già cọng to là vứt hết còn ở đây cọng còn nhiều hơn lá.

Chính vì mức giá quá đắt đỏ và độ khan hiếm kể trên nên nhiều người Việt đã mang hạt giống rau muống sang nước ngoài và trồng thành công.

Ở một nhà hàng phở tại Seoul (Hàn Quốc), một đĩa rau muống xào cũng có giá tới 9000 won - tương đương khoảng 180k tiền Việt.

Nhưng một số bạn trẻ lại cho rằng đi nước ngoài mà so sánh giá thế chắc chẳng dám mua và hơn nữa ở nước ngoài họ thường trồng rau trong nhà kính để phù hợp với tiêu chuẩn khí hậu. Ở Việt Nam dễ trồng mà lại đi so thế không hợp lý lắm.

(Tổng hợp)

Hải Yến - Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Lê Mai 21-08-2021 77

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.