kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Không dám ra khơi vì giá dầu tăng cao

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
Tại cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng), nhiều tàu cá cập cảng sau chuyến đánh bắt dài ngày cho hay chuyến biển họ vừa đi về tàu đổ dầu với giá hơn 21.000 đồng/lít, nhưng trừ chi phí, chia phần mỗi người không được bao nhiêu. Một số tàu hòa thậm chí lỗ vốn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Mỗi chuyến biển tùy thuộc thời gian, các tàu đánh bắt xa bờ tốn vài chục cho tới cả trăm triệu tiền dầu. Với mức giá lên đến hơn 25.000 đồng/lít, các chủ tàu nhẩm tính mỗi chuyến ra khơi sẽ đội chi phí thêm không hề nhỏ. Trong khi đó, giá cá được các đầu nậu thu gom hay bán lẻ vẫn chưa cao. Vì vậy, phần lớn ngư dân đã quyết định neo tàu, không đi biển nữa cho đến khi giá dầu hạ nhiệt.

Không dám ra khơi vì giá dầu tăng cao

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch Hội nghề cá TP Đà Nẵng nhìn nhận giá dầu tăng cao là trở ngại rất lớn đối với các tàu đánh bắt. Ông nêu thực tế thời gian gần đây, các tàu đi biển rất ít, chỉ trừ các loại tàu đánh bắt thời vụ gần bờ như đánh ruốc, cá khoai, cá hố...

Thứ nhất là thuê người đi, rủi ro thời tiết hoặc đánh bắt không thuận lợi thì chủ tàu không đủ tiền trả. Thứ hai là kiếm bạn đi cùng rồi chia chác, nhưng tốn quá nhiều phí tổn, chia chẳng được bao nhiêu thì cũng không ai mặn mà ra biển. Theo ông Lĩnh, để ngư dân an tâm ra khơi hơn thì phải hạ giá dầu. Đồng thời, nhà nước cũng phải hỗ trợ dầu cho ngư dân, với điều kiện không hạn chế chuyến biển.

Theo Tiền Phong - Theo Thanh Trần

Đăng bởi Phạm Thảo 14-03-2022 35

Chuyên mục: Điểm tin
Tags: xăng dầu

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.