kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Vì sao các trường đại học ở Hà Nội không vội cho sinh viên tới trường?

Đã xem: 48
Cập nhât: 3 năm trước
Theo đại diện của nhiều trường đại học, dù Hà Nội nới lỏng, các đại học vẫn chưa vội dạy trực tiếp vì dịch bệnh tại địa phương vẫn phức tạp, số sinh viên được tiêm vaccine còn ít. Nhiều trường đã bắt đầu năm học mới vào cuối tháng 9 hay đầu tháng 10.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đại học Bách khoa Hà Nội bắt đầu năm học mới từ ngày 27/9 và thông báo sinh viên học trực tuyến ngay từ tuần đầu tiên đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, trường triển khai dạy và học trực tuyến từ tuần 1 năm học 2021-2022 (bắt đầu học kỳ vào ngày 27/9 đối với K65 trở về trước) theo thông báo cụ thể của Phòng Đào tạo.

Sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh được tiến hành thí nghiệm nghiên cứu phục vụ khóa luận/đồ án tốt nghiệp, luận văn và luận án; cán bộ viên chức được tiến hành nghiên cứu với điều kiện không quá 20 người trong một phòng thí nghiệm hay 50 % vị trí làm việc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và được đơn vị kiểm soát.

Người học, cán bộ nhân viên từ các tỉnh ngoài về Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế và nơi cư trú. Người học, cán bộ nhân viên về từ địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải được sự đồng ý bằng văn bản của chính quyền trước khi di chuyển vào Thành phố.

Tương tự, Sinh viên hệ Đại học chính quy khóa 59 của Học viện Tài chính cũng nhà trường yêu cầu sinh viên chủ động tải và cài đặt phần mềm học tập trực tuyến theo hướng dẫn từ ngày 22/9.

Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại, ĐH Hà Nội,... cùng các đại học, cao đẳng khác trên địa bàn Hà Nội cũng chưa thể cho sinh viên học tập trung.

Đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn cho sinh viên học trực tuyến trong tháng tới với những lý do tương tự, chưa kể trường còn có cơ sở ở Hà Nam, nơi dịch bệnh đang phức tạp.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh ở các địa phương không giống nhau. Chẳng hạn, năm nay Đại học Thương mại có khoảng 1.000 sinh viên Hà Nam. Những ngày vừa qua, tỉnh này đã ghi nhận hơn 200 ca COVID-19 trong cộng đồng.

Vì thế, việc đón sinh viên trở lại, trừ Hà Nam, hay cho phép toàn bộ trở lại trường thời điểm này đều là khó khả thi với trường.

Em Ngô Thùy Linh, sinh năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Hà Nội cho biết, em đã hoàn thành thủ tục nhập học vào trường từ tuần trước và năm học mới sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 2/10 tới đây.

Em Nguyễn Đình Nguyệt Hà, sinh viên ngành Kế toán của trường HV Ngân hàng cho biết, trường em cũng sẽ chính thức bắt đầu vào năm học mới vào 4/10 tới đây và cũng học trực tuyến.

"Thực ra, trong thời điểm này, việc học trực tuyến cũng là phù hợp vì bọn em cũng đã có thời gian làm quen với việc học", các sinh viên chia sẻ.

Đỗ Hợp - Theo Tiền Phong

Đăng bởi Lê Mai 30-09-2021 48

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.