kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Như nắng hạn gặp mưa rào, chứng khoán Việt Nam có phiên tăng mạnh nhất châu Á, nhà đầu tư ăn mừng vì "hai tuần lỗ chiếc ô tô nhưng đã lấy lại được cái bánh xe"

Đã xem: 45
Cập nhât: 2 năm trước
"Cả hai tuần cổ phiếu xanh lơ, giảm điểm, tài khoản âm 50% tính cả margin mà nay cổ phiếu lại xanh lá. Nhìn cứ lạ lạ không quen cảm giác này", một nhà đầu tư chia sẻ hài hước.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Sau hai tuần miệt mài tìm đáy mới, VN-Index mất tổng cộng 214 điểm, tương ứng vốn hoá bốc hơi 36 tỷ USD. Tuy nhiên, phiên 26/4, VN-Index đã hồi phục mạnh và trở thành thị trường chứng khoán có biên độ tăng mạnh nhất châu Á.

Cụ thể, VN-Index hồi phục mạnh trong phiên chiều và chốt ở mức 1.341 điểm, tăng 30 điểm, tương ứng 2,32%. Mức tăng này giúp cho VN-Index vượt qua các chỉ số chứng khoán như Nikkei, Shanghai, HSI, Kosppi… trở thành chỉ số có biên độ tăng cao nhất châu Á trong ngày.

VN-Index tăng mạnh nhất Châu Á trong phiên 26/4

Đặc biệt, trong phiên VN-Index có "cú rút chân thần thánh" từ mức -50 điểm đầu phiên sáng lên mức tăng 30 điểm cuối phiên. Nếu tính từ mức thấp nhất phiên nay, VN-Index đã tăng 80 điểm từ "đáy". Thanh khoản trên 3 sàn đạt hơn 24.000 tỷ đồng.

Dòng tiền mua khá chủ động trong những thời khắc VN-Index giảm sâu, lực bắt đáy xuất hiện ở nhóm cổ phiếu trụ và bank ngay từ sáng như VPB, SAB, VIC, VNM, HPG, TCB… Sang phiên chiều đà tăng đã lan toả ra hàng loạt các cổ phiếu đã chuyển từ giảm sàn sang tăng trần như nhóm đầu cơ, bất động sản, bất động sản khu công nghiệp…

Trên 3 sàn có hơn 700 cổ phiếu tăng điểm, khiến cho nhà đầu tư vui mừng như "nắng hạn gặp mưa rào" vì tài khoản bớt lỗ.

Trên khắp các diễn đàn, group về chứng khoán, nhà đầu tư hồ hởi khoe bớt lỗ. Trong lúc nước sôi lửa bỏng của thị trường, cú hồi nhẹ sau chuỗi ngày giảm sâu của thị trường chứng khoán cũng đủ để nhà đầu tư lấy lại tâm lý, bớt bi quan hơn.

Một số chia sẻ của nhà đầu tư trên các diễn đàn:

"Cả hai tuần cổ phiếu xanh lơ, giảm điểm, tài khoản âm 50% tính cả margin mà nay cổ phiếu lại xanh lá. Nhìn cứ lạ lạ không quen cảm giác này"

"Nay danh mục em 6 mã thì có 5 mã tím, nhưng phải chục phiên tím nữa mới thấy bờ"

"Hai tuần lỗ cả con xe ô tô, chiều thị trường hồi trả lại cho cái bánh xe rồi"

"Sáng âm 500 triệu chiều còn âm 440 triệu đồng. Full hàng ngồi im không làm gì cũng kiếm được 60 triệu đồng/ngày"

Dù mức giảm 2 tuần qua của nhiều cổ phiếu khiến nhà đầu tư rơi vào thua lỗ nặng nhưng phiên hồi của thị trường cũng khiến họ giảm lỗ, đây là niềm vui giữa lúc thị trường khó khăn, đa phần nhà đầu tư đều đang bị lỗ nặng.

Về vốn hoá, phiên 26/4, vốn hoá của HOSE đã tăng nhẹ trở lại 120.000 tỷ đồng (tương ứng 5,2 tỷ USD), sau khi mất 36 tỷ USD hai tuần qua.

Ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã làm việc với các cơ quan liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và khẳng định thời gian gần đây có nhiều tin đồn thất thiệt không phải do cơ quan chức năng đưa ra đã khiến thị trường chứng khoán rung lắc, giảm điểm. Đây là điều đáng tiếc.

Cuộc làm việc giữa Bộ Tài chính với các cơ quan liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an đã bàn về các giải pháp nhằm ổn định thị trường vốn, thị trường tài chính và thị trường chứng khoán, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

"Chúng tôi thống nhất sẽ không hình sự hóa các quan hệ kinh tế và những sự việc vừa qua là tiếng chuông cảnh tỉnh để thị trường quay trở lại hoạt động ổn định, đảm bảo việc kinh doanh lành mạnh, bình đẳng trên thị trường.

Chúng tôi đưa ra chính sách để bảo vệ quyền lợi cho các nhà đầu tư, kể cả nhà đầu tư hay doanh nghiệp đã có những sai phạm thì cũng tạo điều kiện để khắc phục sai phạm nhằm ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông và việc làm cho người lao động, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển trở lại", ông Phớc nói.

Những thông điệp không hình sự hoá các quan hệ kinh tế đã tác động tới tâm lý nhà đầu tư khiến họ bớt bi quan hơn về các tin đồn đang bủa vây thị trường.

Theo Anh Minh

Đăng bởi Hải Lý 27-04-2022 45

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.