kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia cảnh báo lừa đảo tiền số, đáng lo ngại nhất là các F0 non nớt, thiếu kinh nghiệm

Đã xem: 75
Cập nhât: 2 năm trước
"Những câu chuyện về "triệu phú tiền điện tử" đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư F0 trong năm nay. Nạn nhân của những vụ lừa đảo tiền kỹ thuật số theo đó cũng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong năm 2022".

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Chuyên gia cảnh báo lừa đảo tiền số, đáng lo ngại nhất là các F0 non nớt, thiếu kinh nghiệm

Hiệp hội Quản trị viên Chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) vừa cho biết các khoản đầu tư liên quan đến tiền số và tài sản số chính là mối đe dọa lớn nhất từ trước đến nay đối với giới đầu tư toàn cầu. Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến đồng tiền số tăng mạnh thời gian gần đây.

"Những câu chuyện về 'triệu phú tiền số" đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư F0 trong năm nay. Nạn nhân của những vụ lừa đảo theo đó cũng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong năm 2022", ông Joseph P. Borg, Giám đốc Ủy ban Chứng khoán Alabama nhận định. "Trước khi tham gia vào cơn sốt tiền số, bạn cần biết rằng, đồng tiền này chẳng khác gì mô hình Ponzi và các hành vi gian lận khác". Chính vì vậy, giới đầu tư được khuyến cáo nên thận trọng trước mọi hành vi mua, bán tiền số, bởi chúng dễ "bốc hơi" và không bị ràng buộc dưới bất kỳ sự quản lý nào.

"Dấu hiệu điển hình nhất của một vụ lừa đảo chính là lời mời gọi về những khoản lợi nhuận cao không rủi ro. Các nhà đầu tư phải hiểu họ đang đầu tư vào cái gì và họ đang đầu tư với ai", bà Melanie Senter Lubin, Chủ tịch NASAA kiêm Ủy viên Chứng khoán Maryland cho biết. "Tiếp cận đúng luồng thông tin là cách bảo vệ tốt nhất giúp các nhà đầu tư không trở thành nạn nhân của gian lận tiền số", bà Lubin nhấn mạnh.

Chuyên gia cảnh báo lừa đảo tiền số, đáng lo ngại nhất là các F0 non nớt, thiếu kinh nghiệm - Ảnh 1.

Giới đầu tư được khuyến cáo nên thận trọng trước mọi hành vi mua, bán tiền số

Báo cáo của NASAA cũng cho thấy hầu hết các vụ lừa đảo tiền số đều có thể dễ dàng lôi kéo một lượng lớn các F0 thiếu kinh nghiệm. Nguyên nhân là bởi các tài sản số không cần tuân thủ theo các khung quy định hiện hành.

Tổn thất liên quan đến các tội phạm tiền số tăng mạnh

Theo công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, những kẻ lừa đảo đã "bỏ túi" kỷ lục 14 tỷ USD tiền số trong năm 2021, chủ yếu nhờ lợi dụng sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng tài chính phi tập trung DeFi. Đây là hình thức tài chính dựa trên công nghệ Blockchain, không phụ thuộc vào các bên trung gian như người môi giới, sàn giao dịch hay ngân hàng để cung cấp các công cụ tài chính truyền thống.

Một số nền tảng DeFi có thể mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ nhờ vào các sản phẩm tiết kiệm và cho vay lãi suất cao. Đây trở thành "lời mời gọi hấp dẫn" giúp những kẻ lừa đảo lôi kéo các F0 – những người thích đầu tư ngắn hạn nhưng lợi nhuận thu về phải được tính bằng ngày, bằng giờ.  

Chuyên gia cảnh báo lừa đảo tiền số, đáng lo ngại nhất là các F0 non nớt, thiếu kinh nghiệm - Ảnh 2.

Theo công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, những kẻ lừa đảo đã “bỏ túi” kỷ lục 14 tỷ USD tiền số trong năm 2021

Kẽ hở trong mạng lưới tài chính này đã tạo cơ hội cho các thương vụ lừa đảo. Tổn thất liên quan đến các tội phạm tiền số, chủ yếu dựa trên hình thức hack doanh nghiệp, theo đó tăng vọt tới 79% so với một năm trước đó.

Ngoài ra, NASAA cảnh báo, các dịch vụ tư nhân không yêu cầu nhà đầu tư đăng ký theo luật pháp liên bang cũng tiềm ẩn vô số rủi ro. "Các dịch vụ như vậy không hề an toàn. Chúng không thể bảo vệ nhà đầu tư giống như các dịch vụ công khai trên thị trường", ông Joseph P. Borg khẳng định.

Huệ Anh

Theo CNBC

Đăng bởi Huyền Nguyễn 12-01-2022 75

Chuyên mục: Tiền số Crypto

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.