kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đừng mua những thứ rẻ tiền, bạn sẽ chỉ đang tốn tiền nhiều hơn mà thôi!

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Đây là một quyết định khá khó khăn đối của tôi. Tôi đã chấp nhận chi trả trước số tiền cao hơn gấp 3 lần để tiết kiệm số tiền gấp 7 lần.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tôi sẽ mua khăn tắm mới vì tôi có thể mua mọi thứ ở trên mạng. Tôi có thói quen kiểm tra Gmail của mình để tìm hiểu xem những món đồ có thể dùng được bao lâu so với số tiền mà tôi đã bỏ ra.

Tôi đã sử dụng chiếc khăn tắm thuộc thương hiệu Restoration Hardware được 11 năm với giá là 60 USD. Tôi nghĩ rằng nó vẫn còn mới.

Khi còn trẻ, tôi luôn chọn mua những món đồ rẻ nhất vì không có nhiều tiền. Và ngay cả khi có nhiều tiền, tôi vẫn nghĩ rằng việc chi 30 USD cho một chiếc khăn thật sự rất lãng phí. Bạn có thể lên Amazon và mua cả bộ khăn tắm với giá chỉ 20 USD.

Tôi đã đọc các nhận xét của những người đã mua hàng và họ đều nói rằng chúng sẽ bị hỏng ngay sau một lần giặt. Vậy câu hỏi đặt ra là: "Tôi nên mua một bộ khăn tắm với giá 20 USD và sẽ phải thay hàng năm hay một chiếc khăn tắm với giá 60 USD và có thể sử dụng hơn một thập kỷ? Lựa chọn nào tiết kiệm hơn?"

Ta nên xem xét về hai phương án này. Cùng một khoảng thời gian là mười năm nhưng người mua bộ 20 USD sẽ phải chi 200 USD và người mua bộ 60 USD sẽ tiết kiệm được 140 USD.

Đây là một quyết định khá khó khăn đối của tôi. Tôi đã chấp nhận chi trả trước số tiền cao hơn gấp 3 lần để tiết kiệm số tiền gấp 7 lần.

Điều đó thật khó để quyết định vì chúng ta đều thích mua những thứ rẻ tiền. Trên trang web Reddit, tôi thấy mọi người đều nói về chất lượng của những món đồ rẻ tiền mà họ đã từng sử dụng, như là quần jeans, dụng cụ nhà bếp, đồ lót hoặc khăn trải giường,... Sau đó, họ đã thử mua những món đồ đó với giá cao hơn. Trải nghiệm này đã giúp họ thay đổi quan điểm của mình.

Mua những món đồ đắt tiền cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Khi bạn mua những món đồ giá rẻ tức là bạn đang dành quá nhiều thời gian cho việc mua sắm. Ví dụ, mỗi năm, bạn phải dành thời gian để mua những chiếc khăn giá rẻ mới. Và sau mười năm, bạn đã tiêu tổng cộng gấp 9 lần số tiền của một chiếc khăn giá rẻ.

Nếu mức lương theo giờ của bạn là 25 USD/giờ. Và mỗi năm, bạn dành 30 phút để mua sắm những món đồ giá rẻ mới, thì bạn đã bỏ phí 112.50 USD cho mỗi lần mua sắm (9 x 0,5 giờ x 25 USD/giờ). Đó là lúc bạn nên tìm cách để cải thiện bản thân.

Tôi nhận thấy rằng chúng ta bị ám ảnh với việc chi tiền để mua sắm nhưng chúng ta lại không coi trọng thời gian của mình. Ví dụ như gần đây, ứng dụng Evernote đột nhiên tăng giá. Tôi đã chuyển sang sử dụng ghi chú trên giấy thay vì tiếp tục sử dụng ứng dụng ghi chú Evernote.

Phí đăng ký ứng dụng mỗi năm đã tăng từ 50 USD lên 70 USD. Điều này khiến mọi người khá thất vọng. Tôi đã đọc qua 5.000 bình luận và thấy được bình luận dưới đây:

Người này đã mất hai tuần để chuyển dữ liệu từ Evernote sang OneNote của Microsoft. Điều đó có nghĩa là anh ta đã tiêu tốn 2.000 USD trong khoảng thời gian đó (80 giờ x 25 USD/giờ). Với quyết định thay đổi ứng dụng ghi chú, anh ta sẽ phải làm việc trong nhiều thập kỷ để lấy lại số tiền đã mất.

Nghe này, tôi hiểu rõ về việc tiết kiệm tiền. Nhưng tôi sẽ không tiết kiệm nếu nó khiến tôi phải mất nhiều tiền hơn về lâu dài hoặc phải tốn nhiều thời gian của tôi hơn so với giá trị của món đồ đó.

Tôi nghĩ đây là điều mà tôi vẫn đang phải học hỏi. Bởi vì gần đây tôi đã đến một tiệm cắt tóc và sau đó họ tăng giá lên 60 USD. Tôi cảm thấy như thế là quá đắt bởi vì đó là vùng Midwest chứ không phải nơi đắt đỏ như New York.

Vì vậy, tôi đã đến trường cao đẳng nghề để cắt tóc. Sinh viên ở đây được học cách cắt tóc nhưng họ sẽ không chịu trách nhiệm nếu có vô tình cắt trúng tai của bạn. Tuy nhiên, giá cắt tóc ở đây chỉ có 8 USD cho mỗi lần cắt.

Tôi đã bỏ ra 8 USD và mất một tiếng rưỡi đồng hồ ở đó nhưng họ vẫn không cắt được kiểu tóc mà tôi yêu cầu. Tôi nhận ra bản thân đang lãng phí quá nhiều thời gian. Vậy nên, tôi đã quay trở lại tiệm cắt tóc cũ và vui vẻ chi 60 USD cho một lần cắt tóc.

Bài học ở đây là gì? Khi bạn mua một món đồ đắt tiền hơn, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian mà về lâu dài, nó còn giúp bạn tiết kiệm tiền. Đừng mua những món đồ giá rẻ vì nó chỉ khiến bạn tốn thêm nhiều thời gian và tiền bạc hơn thôi.

Mai Lâm - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 08-10-2021 47

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.