kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Nhiều người trẻ đi làm vài năm không có nổi vài triệu tiền tiết kiệm, làm sao để không rơi vào cảnh tương tự?

Đã xem: 34
Cập nhât: 2 năm trước
3 lý do phổ biến nhất cho việc không tiết kiệm được nhiều tiền là nợ quá nhiều, thất nghiệp và sống ở nơi có chi phí sinh hoạt cao.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nếu tiết kiệm tiền là dễ dàng, có lẽ sẽ có nhiều người Mỹ sở hữu tài khoản tiết kiệm hơn. Nhưng thực tế lại không như vậy. Một khảo sát gần đây cho thấy 40% số người được hỏi (đa phần là người trẻ đã đi làm vài năm) có ít hơn 300 USD tiền tiết kiệm!

3 lý do phổ biến nhất cho việc không tiết kiệm được nhiều tiền của họ là nợ quá nhiều, thất nghiệp và sống ở nơi có chi phí sinh hoạt cao. Những người này cho biết nếu có vấn đề khẩn cấp cần dùng đến tiền xảy ra, họ sẽ không biết lo liệu ra sao.

Để tránh rơi vào tình trạng tương tự, bạn có thể áp dụng một số mẹo tiết kiệm đơn giản dưới đây:

Viết danh sách những thứ cần mua

Một trong những khoản chi tiêu lớn nhất mà bạn có thể kiểm soát được là thực phẩm và đồ tạp hóa. Hãy bắt đầu bằng cách lên thực đơn các bữa ăn cùng danh sách nguyên liệu cần mua và các món đồ thiết yếu khác.

Khi mua hàng theo danh sách có sẵn, bạn sẽ tránh được việc mua sắm bốc đồng. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Nếu chẳng may quên mua gì đó, bạn sẽ phải quay lại lần nữa. Hãy mua sắm có trách nhiệm với ví tiền của mình. Sau một thời gian, bạn sẽ để ra được một khoản tiền đáng kể.

Nấu ăn tại nhà

Đi ăn bên ngoài là việc được nhiều người yêu thích bởi họ không phải nấu nướng và có cơ hội giao lưu nhiều hơn. Tuy nhiên, ngân sách chi tiêu có thể nhanh chóng bị phá vỡ nếu bạn ăn ngoài quá thường xuyên. Ngay cả việc gọi đồ ăn về nhà cũng vậy.

Thay vào đó, hãy chế biến bữa ăn tại nhà. Hình thức này vừa rẻ hơn vừa đảm bảo an toàn vệ sinh hơn hẳn. Nhìn xa hơn, khi tiêu thụ đồ ăn đảm bảo, bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí y tế có thể phát sinh sau này.

Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Nếu chi phí sinh hoạt cao khiến bạn không tiết kiệm được nhiều như mong muốn, đã đến lúc tính đến việc cắt giảm. Bạn có thể bắt đầu bằng việc xác định những khoản mà khi giảm bớt, cuộc sống của bạn vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngoài ra, hãy tìm cách tiết kiệm các chi phí cố định hàng tháng như gói phát trực tuyến, truyền hình hoặc điện thoại di động.

Theo các chuyên gia tài chính, khi cảm thấy bị "cám dỗ" để thực hiện một giao dịch mua hàng chưa thực sự cần thiết, bạn nên đợi một vài ngày rồi mới quyết định. Giai đoạn "hạ nhiệt" này sẽ cho bạn cơ hội để cân nhắc xem thứ đó có đáng để bỏ tiền ra hay không.

Tìm các hoạt động giải trí miễn phí

Tiết kiệm tiền không có nghĩa là phải ngồi ở nhà suốt ngày. Nếu không muốn tiêu tiền cho những hoạt động giải trí như xem phim, công viên giải trí, tiệc tùng, bạn có thể chuyển sang các lựa chọn miễn phí.

Dưới đây là một số gợi ý:

Học yoga, làm đồ thủ công, nấu ăn trên YouTube

Đăng ký dùng thử miễn phí các dịch vụ phát trực tuyến khác nhau

Cùng bạn bè chơi board game

Đi dạo trong công viên hay khu rừng gần nhà

Tham gia các sự kiện miễn phí như triển lãm, buổi hòa nhạc

Điều quan trọng nhất trong hành trình này là ý thức tiết kiệm của bạn. Có những khoản dù tiết kiệm được không nhiều nhưng theo thời gian có thể trở thành khoản đáng kể. Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau chi tiêu mà hãy tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm". Đây cũng là phương pháp để chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả hơn mà bạn có thể áp dụng.

Nguồn: GBR

Mộc Tiên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 07-10-2021 34

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.