kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Quy tắc ‘23 nghìn đồng’: Thà mua giày 600 nghìn đồng còn hơn áo tiền triệu giảm giá còn 575 nghìn đồng

Đã xem: 129
Cập nhât: 3 năm trước
Quy tắc trên đặc biệt hiệu quả với những thứ như quần áo, phụ kiện và đồ gia dụng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Quy tắc ‘23 nghìn đồng’: Thà mua giày 600 nghìn đồng còn hơn áo tiền triệu giảm giá còn 575 nghìn đồng

Một xu tiết kiệm được cũng giống một xu kiếm được. Chuyên gia tài chính Kimberley Uzzell chia sẻ: "Không bao giờ là quá muộn để thay đổi tư duy, thói quen chi tiêu hay tương lai tài chính của bạn. Tiết kiệm không khó khăn hay nhàm chán, miễn là bạn biết cách".

Dưới đây là một số lời khuyên về vấn đề này mà bạn có thể áp dụng để tiết kiệm hiệu quả hơn:

Quy tắc 1 USD

Bernadette Joy, CEO của một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính, gợi ý mẹo tiết kiệm mang tên "Quy tắc 1 USD".

Quy tắc ‘23 nghìn đồng’: Thà mua giày 600 nghìn đồng còn hơn áo tiền triệu giảm giá còn 575 nghìn đồng - Ảnh 1.

"Nếu một món đồ có chi phí từ 1 USD (khoảng 23 nghìn đồng) trở xuống cho mỗi lần sử dụng, tôi sẽ mua. Quy tắc này đặc biệt hiệu quả với những thứ tôi hay mua như quần áo, phụ kiện và đồ gia dụng.

Ví dụ, trước khi mua một đôi giày giá 26 USD (tương đương 600 nghìn đồng), tôi tính toán rằng mình sẽ đi chúng 1 lần mỗi tuần, 1 năm ít nhất 52 lần. Khi lấy 26 USD chia cho 52, kết quả chưa đến 1 USD cho mỗi lần sử dụng. Vậy nên, tôi quyết định mua.

Một lần khác, tôi nhìn thấy một chiếc áo được giảm giá từ 45 USD (khoảng 1 triệu đồng) xuống còn 25 USD (khoảng 575 nghìn đồng). Áp dụng quy tắc trên, kết quả lớn hơn 1 USD cho mỗi lần mặc nên tôi đã không mua.

Quy tắc 1 USD cho phép bạn mua những thứ mình sử dụng thường xuyên đồng thời giúp ngăn chặn hành vi mua sắm bốc đồng dù nó trông như một ‘món hời’. Ngoài ra, nó cũng khuyến khích bạn chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm chất lượng cao vì chúng thường được bạn thích lâu và bền hơn".

Đặt ra giới hạn thời gian khi mua sắm

Becca Powers, CEO của một công ty công nghệ lớn, nói rằng điều này sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí khi mua sắm.

"Nhiều người đến siêu thị với ý định mua một ổ bánh mì và ra về với một đống đồ trang trí nhà cửa. Các cửa hàng đều thiết kế để ‘dụ’ khách hàng mua nhiều hơn. Vì vậy, hãy giới hạn thời gian nhất định để tránh mua sắm quá mức", bà khuyên.

Mua đồ cũ

Eirik Rime, đồng sáng lập và CEO của một nền tảng mua bán đồ cũ ở Na Uy nói: "Việc này giúp tiết kiệm tiền bạc và góp phần cứu môi trường. Có rất nhiều sản phẩm đã qua sử dụng vẫn trong tình trạng tốt với giá rẻ hơn đáng kể so với đồ mới. Nếu muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, hãy thực hiện cách này".

Lập ngân sách

Quy tắc ‘23 nghìn đồng’: Thà mua giày 600 nghìn đồng còn hơn áo tiền triệu giảm giá còn 575 nghìn đồng - Ảnh 2.

Đây là một trong những điều quan trọng khi bạn muốn tích lũy được nhiều hơn. Bạn có thể lập ngân sách bằng cách viết ra một cuốn sổ hoặc sử dụng ứng dụng trực tuyến. Điều đó giúp bạn dễ dàng phát hiện mình đang chi quá nhiều vào lĩnh vực không cấp thiết nào để cắt giảm.

Coi tiết kiệm như hóa đơn phải trả

Kimberley khuyên rằng bạn nên coi tiết kiệm như hóa đơn bắt buộc phải trả hàng tháng mà không thể thương lượng hay hủy bỏ. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng nói: "Đừng tiết kiệm những khoản còn lại sau chi tiêu mà hãy tiêu những khoản còn lại sau khi tiết kiệm".

Nhiều bạn trẻ sau khi nhận lương thường chi tiêu thoải mái, sau đó, còn lại bao nhiêu mới tiết kiệm. Nhưng nếu lỡ "vung tay quá trán", họ sẽ không tiết kiệm được đồng nào, thậm chí là phải đi vay.

Nguồn: NW

Mộc Tiên - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 24-08-2021 129

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.