kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

5 dự án có những đóng góp tích cực cho hệ sinh thái tiền điện tử trong năm nay

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
Sau đây là 5 dự án altcoin đã đóng góp đáng kể cho hệ sinh thái tiền điện tử vào năm 2021.

Uniswap

Sàn giao dịch phi tập trung Uniswap (UNI) được cho là có tác động lớn nhất đến toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử kể từ khi ra mắt vào mùa hè năm 2020.

Đây là DEX có mức tăng trưởng đáng nể trong suốt năm 2021 vì sàn đã giúp tạo điều kiện để hàng nghìn dự án mới niêm yết token một cách dễ dàng, loại bỏ các rào cản mà dự án phải đối mặt nếu muốn được niêm yết trên các sàn giao dịch tập trung.

Dữ liệu do Dune Analytics cung cấp cho thấy Uniswap là DEX thống trị mảng này trong suốt năm nay, khối lượng giao dịch trên Uniswap nhiều hơn tất cả các DEX khác cộng lại.

Uniswap

Như đã thấy ở biểu đồ ở trên, khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung thực sự bắt đầu tăng lên vào nửa cuối năm 2021, phần lớn là hoạt động trên Uniswap.

Trong suốt năm 2021, Uniswap cũng dẫn đầu trong việc phát triển dự án, các nhà phát triển giao thức đã thông báo về việc phát hành Uniswap v3 vào tháng 3. Bản nâng cấp v3 bao gồm nhiều nâng cấp giao thức và nó đã giúp nền tảng tích hợp các giải pháp mở rộng lớp hai như Optimism và Arbitrum nhằm giúp giảm chi phí và thời gian xử lý giao dịch.

Aave

Aave (AAVE) là một giao thức DeFi cho phép người dùng gửi và cho vay token của họ để kiếm lợi nhuận hoặc cầm cố chúng làm tài sản thế chấp để vay một tài sản khác.

Khi lĩnh vực DeFi bắt đầu đạt được sức hút vào đầu năm 2021, AAVE nổi lên như một công cụ yêu thích của cộng đồng nhờ vào một loạt các tài sản tiền điện tử được hỗ trợ và sự hậu thuẫn từ một số người chơi có nguồn lực kinh tế vững chắc.

Trong suốt năm qua, AAVE đã mở rộng khả năng và phạm vi tiếp cận của mình bằng cách phát hành AAVE v2, hỗ trợ thêm cho Polygon, một giải pháp mở rộng quy mô Layer-2 và Avalanche, là một mạng blockchain chuỗi chéo (cross-chain) phổ biến.

Tổng thanh khoản trên giao thức AAVE.

Tổng thanh khoản trên giao thức AAVE.

Kết quả của những khả năng bổ sung này là tổng thanh khoản có sẵn trên giao thức AAVE đã vượt qua 25,7 tỷ đô la, khiến AAVE trở thành giao thức DeFi hàng đầu về tổng giá trị bị khóa (TVL).

Curve

Curve Finance là một giao thức tập trung vào stablecoin, sử dụng công cụ tạo lập thị trường tự động (AAM) để quản lý tính thanh khoản trên nền tảng và toàn bộ hệ sinh thái DeFi.

Stablecoin đã nổi lên như một yếu tố thiết yếu cho cộng đồng tiền điện tử nói chung vào năm 2021 vì chúng cung cấp đủ thanh khoản cho thị trường và là nơi trú ẩn an toàn cho các trader tìm kiếm nơi trú ẩn trong thời kỳ biến động cao.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của stablecoin đã mang lại lợi ích cho giao thức Curve và token bản địa của nó (CRV) bằng cách đẩy nhanh quá trình tích hợp stablecoin vào nhiều giao thức DeFi hàng đầu, bao gồm hệ sinh thái Yearn.Finance và Convex Finance.

Mặc dù thực tế rằng một phần đáng kể tài sản bị khóa trên giao thức Curve là stablecoin, nền tảng này hiện được xếp hạng là giao thức đứng thứ hai về TVL sau AAVE, với 21.77 tỷ USD.

Tổng giá trị bị khóa trên Curve

Tổng giá trị bị khóa trên Curve

Curve cũng đã tích hợp với nhiều mạng blockchain hoạt động tích cực nhất, bao gồm Ethereum, Avalanche, Harmony, xDAI, Polygon, Arbitrum và Fantom, đây là bằng chứng củng cố vai trò nhà cung cấp thanh khoản stablecoin cho toàn bộ thị trường tiền điện tử.

Axie Infinity

Axie Infinity là một game chiến đấu và giao dịch Play-to-Earn (P2E) cho phép người tham gia thu thập, lai tạo, nuôi, chiến đấu và buôn bán các sinh vật dựa trên NFT được gọi là Axies.

Mô hình P2E nổi lên như một mô hình yêu thích mới của người hâm mộ trong suốt năm 2021 vì nó cung cấp cho người dùng khả năng kiếm thu nhập hàng ngày cùng với cách chơi của họ, mang lại một vài lợi thế độc đáo khi so sánh với mô hình Pay-to-Play (P2P) truyền thống.

Cùng với sự gia tăng phổ biến của Axie Infinity đã tạo ra một mức ATH cho token gốc của nền tảng, AXS. Khi AXS đạt ATH mới, Axie Infinity đã tạo ra doanh thu hàng ngày cao nhất là 17.55 triệu USD vào ngày 6/8.

Giá AXS so với tổng doanh thu

Giá AXS so với tổng doanh thu

Axie Infinity cũng là một trong những dự án sớm nhất thiết lập xu hướng di chuyển khỏi mạng Ethereum vì phí cao và giao dịch chậm. Đầu năm, dự án đã chuyển sang sidechain Ronin và vào tháng 11, dự án đã khởi chạy DEX của riêng mình được gọi là Katana.

Dogecoin

Dogecoin là một loại tiền điện tử bằng chứng công việc (PoW) mã nguồn mở dẫn đầu lĩnh vực “meme coin”, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như giới truyền thông trong suốt năm 2021.

Mặc dù Dogecoin có ít đóng góp trên mặt trận công nghệ hoặc phát triển, nhưng việc thường xuyên nhận được sự ủng hộ từ những người có sức ảnh hưởng như CEO Tesla Elon Musk và ngôi sao Shark Tank Mark Cuban đã giúp đẩy Dogecoin vào một cuộc biểu tình 23.746%, chứng kiến giá tăng từ 0.0031 USD vào ngày 1/1 lên mức cao nhất mọi thời đại là 0.74 USD vào ngày 8/5.

Ngoài mức tăng trưởng rõ rệt về giá, DOGE đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng sau khi được thông báo rằng nó sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc phóng vệ tinh mặt trăng của SpaceX và phong trào Dogecoin cũng đã kích hoạt cuộc biểu tình meme-coin và sinh ra một số dự án lấy chủ đề về chó rất thành công như Shiba Inu (SHIB) và Dogelon Mars (ELON).

Và mới nhất, Dogecoin đã lần đầu tiên công bố roadmap trong lịch sử 8 năm phát triển của mình.

Nguồn: Blog Tiền Ảo

Đăng bởi Huyền Nguyễn 29-12-2021 35
Chuyên mục: Tiền số Crypto

Tin nổi bật Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.