kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Ngày tiền ảo lụi tàn không còn xa

Đã xem: 29
Cập nhât: 2 năm trước
Phần lớn tiền ảo hiện nay sinh ra không vì mục đích gì và về cơ bản là vô giá trị, nên sẽ lụi tàn vào một ngày không xa.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ngày tiền ảo lụi tàn không còn xa

Theo dõi câu chuyện "Nhiều người mất hàng nghìn USD vì 'lỡ tay' đặt nhầm giá NFT", tôi thấy rất nhiều người không hiểu được điều gì đang diễn ra ở thị trường Crypto này. Tôi chỉ giải thích ngắn gọn và ví dụ đơn giản cho các bạn hiểu người ta đã làm gì để rút tiền từ những người tin vào Crypto:

Đầu tiên, khi một đồng tiền số nào đó được sinh ra, nó được định hình tổng cung là bao nhiêu, thuế (tax fee) khi mua là bao nhiêu, bán là bao nhiêu?

Độ trượt giá (slippage) là bao nhiêu? Đa phần họ sẽ để độ trượt giá khá cao khi chưa niêm yết trên các sàn lớn, nhằm ngăn chặn người ta bán tháo quá nhanh khi có lời.

Ví dụ, độ trượt giá thông thường là 15% thì khi người mua 1.000 đồng họ sẽ mất 150 đồng cộng với phí giao dịch (phí gas) và tỷ lệ phần trăm mà sàn trung gian sẽ thu (khoảng 2-3%). Nghĩa là khi bạn mua 1.000 tokens, thực sự bạn chỉ nhận được khoảng 800 tokens, nhưng đó mới chỉ là một lượt thuế khi mua. Còn khi muốn bán, bạn lại phải trả một loạt các loại phí tương tự. Như vậy, nếu muốn có lãi, đồng mà các bạn mua phải tăng ít nhất 60% mới hòa vốn.

Trước khi niêm yết trên một sàn bất kỳ, người ta thường tổ chức Presale (bán trước với giá niêm yết) đa phần là rẻ hơn khi thị trường bắt đầu mua bán chính thức. Họ có rất nhiều cách để kiếm tiền từ traders như: phí gas, thanh khoản hoặc lợi dụng bán trước để tạo nhiều ví khác nhau và chuyển tokens của họ sang nhằm bán vào một thời điểm nào đó.

Những traders, người chơi sẽ học hỏi từ thị trường. Họ sẽ tự tiến hóa và tự nhận ra cái gì đáng giá và cái gì không? Tiền ảo sẽ chỉ có giá trị khi nó có khả năng áp dụng để giải quyết một vấn đề nào đó thực tế trong cuộc sống. Nếu áp dụng đúng, chúng sẽ rất hữu ích (ví dụ như thu phí BOT, giao dịch bất động sản...). Nhưng phần lớn tiền ảo hiện nay sinh ra không vì mục đích gì và về cơ bản là vô giá trị.

Việc cơn sốt tiền ảo đang diễn ra là do người dùng chưa tự học hỏi. Hiện tại đã có rất nhiều những dự án tập trung vào việc "bóc lột" traders và họ nắm trong tay mọi quyền sinh sát với dự án của mình. Cuối cùng, ai thiệt thì không có gì phải nghi ngờ nữa?

Có thể nói, tiền ảo sẽ lụi tàn vào một ngày mà đa phần người chơi hiểu được giá trị cốt lõi của thị trường này.

Vậy nên, nếu vốn lớn, bạn có thể đầu tư vào những đồng có tính thanh khoản cao, có thể rút ra dễ dàng để kiếm lời trước mắt. Nhưng rồi, tôi tin nó sẽ thoái trào vào một ngày không xa với những gì đang diễn ra hôm nay.

Bạn có đồng ý quan điểm trên?

Bùi Việt Linh - VnExpress

Chia sẻ từ cộng đồng mạng:

thongvo109: "Trong khi mọi người tranh cải, ganh ghét. Thì tiền mã hoá đã bắt đầu thấm vào thị trường thương mại dịch vụ. Không có mục đích phê phán ai nhưng chúng ta đang sống trong thời kì số đừng bảo thủ nữa."

Nguyễn Hồng Đức: "Chỉ những người ko có kiến thức tài chính mới đầu tư tiền số."

JiraiyaTT: "Cripto có nhiều hình thái kinh tế có giá trị thực tế, chứ không phải tất cả là vô giá trị ví dụ: defi hay gamefi: defi có các sản phẩm của 1 ngân hàng như gửi tiết kiệm, chuyển đổi tiền tệ, cung cấp thanh khoản, vay và cho vay; gamefi: chơi giải trí và mua bán vật phẩm, nhân vật trong game. NFT thực sự điên rồ nhưng cũng như người giàu thích xài đồ hiệu rõ ràng nó có thị trường của riêng nó, fanToken một hình thức huy động vốn từ cộng đồng...Cái khó của cripto chính là phi tập chung nên các tổ chức tập chung sẽ phải cạnh tranh với nó hoặc đi cùng nó, nhà quản lý phải tìm cách quản lý nó hoặc cấm nó vì không quản lý nổi. Cuối cùng tôi nghĩ thị trường nếu có chết là vào một ngày mà các tổ chức tài chính tập chung và các nhà quản lý chiến thắng cộng đồng muốn phi tập trung hóa. Hơn thế nữa cripto hiện tại không còn là những đồng tiền chỉ để thay thế tiền tệ, nếu muốn số hóa tiền tệ đã nó đã có stablecoin, nhiều đồng hiện tại thực chất giống như chứng khoán đại diện cho một dự án chứ không phải làm vật chất chuyển đổi trung gian. Gian lận và lừa đảo thì thị trường nào cũng có, nhưng cripto thì khốc liệt hơn."

Huỳnh Kim Phước: "tôi đồng ý tiền ảo ko có giá trị, nó cũng giống như mã cổ phiếu, mã cổ phiếu cũng ko có giá trị gì, mỗi dự án phát hành tiền ảo và chúng ta mua tiền ảo cũng giống như mua 1 mã cổ phiếu thôi. quạn trọng là ai đứng sau dự án, tiềm năng, cộng đồng hoạt động, những công ty áp dụng blockchain trên thế giới rất nhiều như google, cocacola, IBM, sony.... mỗi dự án thì giống như 1 công ty đc niêm yết trên sàn chứng khoán, chắc chắn là nó sẽ không bao giờ lụi tàn, thế giới luôn biến đổi công nghệ ngày càng phát triển. thế giới đang dần chấp nhận thanh toán bằng đồng coin rồi, tôi khuyên bạn nên mua 1 ít coin rồi để đó 5 năm đi đừng chờ mong nó lụi tàn nữa"

Đăng bởi Huyền Nguyễn 29-12-2021 29

Chuyên mục: Tiền số Crypto

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.