kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Châu Âu sắp phát hành đồng Euro kỹ thuật số

Đã xem: 31
Cập nhât: 2 năm trước
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa xác nhận kế hoạch phát triển đồng Euro kỹ thuật số, tham gia cuộc đua tiền mã hóa tập trung.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Châu Âu sắp phát hành đồng Euro kỹ thuật số

Cụ thể, ECB đang tiến hành các cuộc thử nghiệm nội bộ với đồng Euro điện tử và dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm 2023. Sau đó, các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ đánh giá hiệu quả của đồng tiền và chính thức đưa vào hoạt động trong năm 2025.

Theo ECB, đồng Euro kỹ thuật số sẽ hỗ trợ tiền giấy thay vì thay thế nó. Loại hình tiền kỹ thuật số này sẽ phải thông qua Nghị viện châu Âu để ban hành văn bản luật và các quy định pháp lý cụ thể.

Các loại hình tài sản kỹ thuật số trở thành một từ khóa phổ biến xuyên suốt năm 2021. Các loại tiền số từng đạt mức cao kỷ lục trong năm qua và mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc. Vì thế, chính phủ các quốc gia trên thế giới cũng bắt đầu xem xét nghiên cứu và xây dựng công nghệ ứng dụng tiền ảo.

Chỉ tính trong khu vực châu Á, nhiều quốc gia đã triển khai các đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình. Mới đây, Trung Quốc thông báo thử nghiệm đồng NDT điện tử phục vụ vận động viên và du khách quốc tế tại Thế vận hội mùa đông 2022.

Trong khi đó, Nhật Bản sắp sửa phát hành stablecoin theo đồng Yen, dự kiến sẽ bắt đầu được sử dụng vào năm 2023, theo Nikkei Asia. Campuchia cũng là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có tiền điện tử Bankong được phát hành bởi ngân hàng Trung ương.

Tại Việt Nam, hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật công nhận và bảo vệ. Tuy nhiên, tháng 6/2021, Ngân hàng Nhà nước vừa được giao nhiệm vụ nghiên cứu, thí điểm sử dụng tiền điện tử dựa trên công nghệ chuỗi khối trong giai đoạn 2021 - 2025.

PV

Theo VTV

Đăng bởi Huyền Nguyễn 22-03-2022 31

Chuyên mục: Tiền số Crypto

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.