kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Giữa căng thẳng địa chính trị và lãi suất tăng, tương lai của Bitcoin sẽ đi về đâu?

Đã xem: 27
Cập nhât: 2 năm trước
Diễn biến căng thẳng giữa Nga - Ukraina và khả năng FED tăng lãi suất sẽ khiến nhiều nhà đầu tư cân nhắc Bitcoin như tài sản trú ẩn an toàn để bù đắp rủi ro.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.


Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Giữa căng thẳng địa chính trị và lãi suất tăng, tương lai của Bitcoin sẽ đi về đâu?

Câu chuyện của Bitcoin có thể sẽ được kiểm chứng trong tuần này khi các nhà đầu tư theo dõi diễn biến căng thẳng giữ Nga và Ukraine. Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, tương đương 0,5 điểm phần trăm vào tháng 3.

Các nhà đầu tư và những người đam mê tiền số từ lâu đã coi đồng tiền điện tử vốn hoá lớn nhất thế giới này là tài sản trú ẩn an toàn. Họ coi Bitcoin là tài sản lý tưởng có thể bù đắp rủi ro trong danh mục của nhà đầu tư và hạn chế ảnh hưởng của các cú sốc tiêu cực.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Bitcoin được giao dịch giống như chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu có định hướng tăng trưởng rủi ro hơn. Bitcoin hiện vẫn đang hồi phục sau đợt sụt giảm lớn hồi đầu năm. Trong khi đó, lãi suất tăng khiến các nhà đầu tư từ bỏ lĩnh vực công nghệ và các tài sản rủi ro khác.

Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch Bitcoin Bitbank Nhật Bản cho biết: "Một số người gán cho Bitcoin là loại tiền tệ không quốc tịch. Nó đã đóng vai trò tốt trong quá khứ, khi những căng thẳng địa chính trị xảy ra. Vì vậy, chúng tôi có thể mong đợi Bitcoin trở thành một tài sản trú ẩn an toàn".

Tuy nhiên, ông Yuya Hasegawa cho biết bối cảnh thay đổi khiến Bitcoin trở nên "mong manh" hơn trước sự biến động của thị trường chứng khoán Mỹ. Vì vậy, các nhà đầu tư khó có thể cảm thấy thoải mái cho đến khi tình hình ở biên giới Nga – Ukraine bắt đầu lắng xuống.

Mùa đông tiền điện tử kéo dài

Theo Coin Metrics, giá Bitcoin đã giảm khoảng 10% trong năm và khoảng 38% so với mức cao nhất mọi thời đại hồi tháng 11 năm ngoái.

Với môi trường lãi suất tăng, các cổ phiếu công nghệ và cổ phiếu tăng trưởng có thể vẫn trong thế bế tắc một thời gian. Điều đó có nghĩa là mùa đông tiền điện tử có thể kéo dài thêm vài tháng nữa.

Chris King, CEO và là người sáng lập Eaglebrook Advisors, cho biết: "Nếu chúng ta đang trong thị trường giá xuống, chúng ta sẽ thấy 8 hoặc 9 tháng thị trường đi ngang rồi giảm. Đây là cơ hội để những người dạo chơi rời khỏi thị trường và những nhà đầu tư thực thụ tiếp tục xây dựng công nghệ này".

Các nhà đầu tư dạn dĩ đã từng trải qua giai đoạn thị trường sụt giảm và hiếm khi bị hoảng sợ bởi khoảng thời gian này. Bitcoin vừa mới trải qua mùa đông tiền điện tử trước đó vào năm 2018. Khi ấy, giá của Bitcoin đã giảm khoảng 80% so với mức đỉnh. Thị trường đã phát triển đáng kể từ đó.

Tạo tiền đề cho đợt tăng giá tiếp theo của thị trường

Thời kỳ suy giảm là thời điểm để ngành công nghiệp dọn dẹp và xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như các ứng dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho làn sóng các nhà đầu tư mới khi thị trường tăng giá.

Giữa tài chính phi tập trung (DeFi), mã thông báo không thể thay thế (NFT), vũ trụ ảo metaverse và hơn thế nữa, có rất nhiều mối quan tâm đến các lĩnh vực tiền điện tử mới ngoài Bitcoin.

Ông Rodrigo Vicuna, giám đốc tài chính tại Prime Trust, cho biết sự chấp nhận đang gia tăng trong khi hiểu biết của mọi người về blockchain còn đang mơ hồ.

Ví dụ về sự bùng nổ của NFT trong năm 2021. Hầu hết mọi người chỉ xem NFT là nghệ thuật kỹ thuật số, một khái niệm khó hiểu đối với nhiều người. Mọi người cũng không để ý đến những ứng dụng tiềm năng khác của NFT. NFT giấy tờ nhà có thể cung cấp lịch sử sở hữu tài sản, trong khi NFT hồ sơ y tế có thể cung cấp cho bệnh nhân và bác sĩ cách an toàn để trao đổi thông tin.

Với việc chu kỳ Bitcoin kéo dài và lợi nhuận giảm dần, những loại tài sản số này đóng vai trò lớn trong việc thu hút các nhà đầu tư và tăng mức độ chấp nhận. Bản thân Bitcoin vẫn chưa có "con át chủ bài", tức là tính năng khiến Bitcoin trở nên không thể thiếu.

Chris King cho biết điều quan trọng nhất mà ông theo dõi, xem xét cả trong ngắn hạn và dài hạn là sự chấp nhận. Đó mới thực sự là điều quan trọng nhất. Giống như Facebook, Instagram và Uber, sự cường điệu và giá cả tăng khiến nhiều người tham gia vào mạng lưới hơn.

Tham khảo CNBC

Theo Khánh Ly

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 17-02-2022 27

Chuyên mục: Tiền số Crypto

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Tiền số Crypto

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.